Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 199
  • Khách viếng thăm: 198
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 50761
  • Tháng hiện tại: 50761
  • Tổng lượt truy cập: 43074888
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Lan tỏa những hành động đẹp của thiếu nhi Đức Thọ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đăng lúc: Thứ ba - 15/06/2021 04:47 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đức Thọ: Lan tỏa những hành động đẹp của thiếu nhi Đức Thọ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đức Thọ: Lan tỏa những hành động đẹp của thiếu nhi Đức Thọ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Với tinh thần: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/ Tùy theo sức của mình”, bằng nguồn tiền tiết kiệm, tiền thưởng của mình, nhiều em đội viên, thiếu nhi Đức Thọ đã đóng góp vào nguồn quỹ ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.
Ngày 15/6/2021, em Phan Đăng Anh Tuấn (lớp 6C, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn, xã Tùng Ảnh, Đức Thọ), em Phan Bảo Trinh (lớp 2E, Trường TH Thị trấn Đức Thọ) và thay mặt cho các em học sinh lớp 8C, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã đến tại Văn phòng Hội đồng Đội huyện ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện thông qua Hội đồng Đội huyện với tổng số tiền 750.000 đồng. Số tiền được các em trích ra từ nguồn tiền thưởng mà các em được Nhà trường trao thưởng vì có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2020 - 2021.


Em Phan Đăng Anh Tuấn và em Phan Bảo Trinh ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 
 
Trước đó, ngày 12/6/2021, em Bùi Thị Quỳnh Chi (lớp 6C, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn, xã Tùng Ảnh, Đức Thọ) cũng đã đến văn phòng Hội đồng Đội để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện số tiền 1 triệu đồng. Số tiền được Quỳnh Chi trích ra từ nguồn tiền thưởng giải thưởng Kim Đồng do Hội đồng đội Trung ương trao tặng cho em vào tháng 5 vừa qua. Được biết, cùng với 117 đội viên, cán bộ chỉ huy đội trong cả nước, em Quỳnh Chi là 1 trong 2 đội viên xuất sắc của tỉnh Hà Tĩnh được nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2020 - 2021.


Em Quỳnh Chi trao ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đức Thọ  
 
Cũng trong dịp này, thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, hai chị em Mai Bình An (lớp 4B) và Mai Nguyễn Hải Nguyên (lớp 1B), Trường Tiểu học Yên Hồ đã đến ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 số tiền 300 nghìn đồng. Đây là số tiền hai chị em tiết kiệm từ tiền lì xì, tiền thưởng. Cùng với ủng hộ tiền, An và Nguyên đã vẽ hình và viết bức thư với lời nhắn gửi đầy ý nghĩa đến tuyến đầu chống dịch: “Chúng em kính chúc các y bác sỹ, các cô chú công an bộ đội... là những người chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch thật nhiều sức khỏe, nhanh chóng đánh bay con Covid-19 để kỳ nghỉ hè của chúng em có ý nghĩa và bổ ích hơn”.


Hai chị em Bình An (lớp 4B) và Hải Nguyên ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 




Bức thư tay đầy ý nghĩa do hai chị em An, Nguyên viết gửi tuyến đầu chống dịch.
 
Có thể nói, mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng các em thiếu nhi đã có ý thức trách nhiệm cao, thể hiện được tinh thần yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, tấm lòng nhân ái, rất đáng được biểu dương. Những món quà của các em thiếu nhi tuy nhỏ bé nhưng sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn đến với đội ngũ những người đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch, hy vọng những hành động này sẽ ngày càng được nhân rộng trong xã hội, tạo được sự lan tỏa nhằm chung tay cùng cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19./.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website