Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 256
  • Hôm nay: 40718
  • Tháng hiện tại: 330152
  • Tổng lượt truy cập: 42856735
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực đồng hành, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/06/2021 00:28 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực đồng hành, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực đồng hành, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.
Gần 1 tuần sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện 02 ca dương tính SARS CoV-2, tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp. Cùng với các lực lượng chức năng, với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã khẩn trương, chung tay vào cuộc triển khai các hoạt động.
Công tác tuyên truyền được các đơn vị đẩy mạnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập chuyên trang “Tuổi trẻ Hà Tĩnh phòng chống Covid-19” chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tự dự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Xây dựng bài phát thanh tuyên truyền riêng về công tác phòng chống dịch; 100% cơ sở Đoàn tổ chức phát thanh qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, triển khai hiệu quả mô hình “Truyền thông lưu động” tại 216/216 xã, phường, thị trấn. Theo đó, toàn tỉnh đã tổ chức gần 2500 lượt truyền thanh di động về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 gắn với tuyên truyền thực hiện yêu cầu 5K của Bộ y tế.



Tổ chức truyền thanh lưu động

 
Để công tác tuyên truyền phát huy hiệu quả mạnh mẽ, Tỉnh đoàn cũng đã kịp thời xây dựng các infographic, tin bài, ấn phẩm tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội. Đồng thời chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai các hoạt động phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trực quan. Toàn tỉnh huy động nguồn lực in ấn, lắp đặt, phát hơn 6.000 tờ rơi, pano, áp phích, bảng biển khuyến cáo “5K” và các nội dung tuyên truyền phòng chống Covid-19. Đoàn thanh niên tỉnh Hà Tĩnh đã phát gần 8.500 tờ rơi, xây dựng 350 pano về các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Cũng trong một tuần qua, phát huy tối đa hệ thống mạng xã hội của tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở, thống kê, hệ thống Facebook, Zalo của các cấp bộ Đoàn, Fanpage, Website của Tỉnh đoàn đã đăng tải hơn 4.500 lượt tin bài và lượt share các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh và các giải pháp ngăn chặn, phòng chống, đấu tranh lên án, phê phán hành vi sai trái như vụ việc một số giáo xứ trên địa bàn tỉnh tụ tập hàng trăm giáo dân làm lễ ở nhà thờ. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận xã hội trong thanh niên và người dân trước các diễn biến của dịch bệnh và kịp thời định hướng đoàn viên thanh niên, người dân không hoang mang, lo lắng, đăng tải những thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng.


ĐVTN dán mã QR tại các điểm

 
Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, với phương châm hành động “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện đến nay, đông đảo cán bộ, ĐVTN trên địa bàn tỉnh đã tham gia tích cực, phát huy sức trẻ, xung kích trong công tác đẩy lùi dịch bệnh. Toàn tỉnh đã tổ chức hơn 350 đội TNTN với quy mô phù hợp, mỗi đội từ 5-7 người thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch tham gia hỗ trợ vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử trùng, khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung; điều động 300 ĐVTN tham gia các chốt kiểm soát thân nhiệt và sát khuẩn tại các khu vực công cộng; phối hợp các lực lượng rà soát, truy vết được hơn 3000 người đến, trở về từ vùng dịch, công tác trên địa bàn, đặc biệt là truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với các ca nghi nhiễm; hướng dẫn gần 8.000 người dân cài đặt, kích hoạt lại các ứng dụng khai báo y tế điện tử Bluezone, Ncovi; vận động hoãn, giảm quy mô 22 đám cưới; triển khai khởi tạo gần 1200 điểm mã QR tại các công sở, nhà máy, trường học.  


ĐVTN tham gia chuẩn bị các khu cách ly tập trung

 
Phát huy sức mạnh tổng hợp, các cấp bộ Đoàn còn chủ động kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhằm kịp thời huy động các nguồn lực để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong tuần, tổng nguồn lực gồm vật phẩm y tế, nhu yếu phẩm, hậu cần và tiền mặt tổ chức Đoàn huy động được hỗ trợ công tác chống dịch là hơn 1 tỷ đồng.
Cụ thể, các cơ sở Đoàn huy động nguồn lực được gần 400 triệu đồng, 225.000 khẩu trang y tế, làm hơn 8.000 kính chắn giọt bắn, pha chế 650 lít nước sát khuẩn, tặng quà động viên và phát hơn 250 sim điện thoại miễn phí, 300 thùng sữa, 5000 chai nước uống, 550 suất ăn cho các điểm cách ly, các lực lượng phục vụ các chốt kiểm dịch.





Vận động trao tặng lương thực thực phẩm, vật tư y tế cho các điểm cách ly, chốt phong tỏa

 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã huy động nguồn lực 10 máy phun sát khuẩn, 280 kg Cloramin-B, 500 bộ đồ bảo hộ, 10.000 khẩu trang, 2.500 kính chắn giọt bắn trao tặng các lực lượng tuyến đầu, các lực lượng và đội TNTN đang phục vụ tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa tại thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà, trao tặng 3 thùng nước rửa tay sát khuẩn, 1.000 khẩu trang y tế và 100 kính chắn giọt bắn cho Công ty môi trường đô thị Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, nhằm động viên tinh thần các em thiếu nhi thuộc diện F1 đang thực hiện cách ly tập trung tại Trường mầm non Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, BTV Tỉnh Đoàn động viên và trao tặng 52 suất quà gồm 10 thùng sữa, bánh kẹo, sách truyện thiếu nhi, khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho 52 em thiếu nhi đang thực hiện cách ly tại đây.


Đồng chi Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng vật tư y tế cho các chốt trên địa bàn TP Hà Tinh


và trao tặng quà cho các em thiếu nhi trong khu vực cách ly

 
Trước diễn biến phức tạp của Dịch bệnh Covid -19, đã có nhiều chương trình,  mô hình hay, sáng tạo được triển khai thực hiện kịp thời. Tiêu biểu có thể kể đến như mô hình “Shipper miễn phíhỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân, các hộ gia đình nằm trong vùng cách ly; chương trình “Nông sản sạch – 0đ” hỗ trợ lương thực, thực phẩm miễn phí cho các điểm cách ly, các điểm trực chốt tại các khu vực phong tỏa hay mô hình “Đổi vỏ chai, phế liệu đã qua sử dụng lấy các đồ dùng phòng chống dịch COVID-19 tại hộ gia đình” hỗ trợ thu gom vỏ chai, phế loại đã qua sử dụng trong các hộ gia đình để trao đổi các trang thiết bị, đồ dùng phòng chống dịch bệnh COVID-19. Nhờ vậy, toàn tỉnh đã thành lập được 175 đội TNTN Shipper với sự tham gia của hơn 1.500 ĐVTN, đã triển khai gần 2.000 lượt vận chuyển nhu yếu phẩm, các đồ dùng, hàng hóa miễn phí, kêu gọi bà con nhân dân ủng hộ 08 tấn lương thực thực phẩm hỗ trợ các điểm cách ly, trực chốt.


Mô hình Shipper lương thực thực phẩm


Mô hình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch


Mô hình “Nông sản sạch – 0đ” 

 
Phát huy những kết quả đó, thời gian tới các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh sẽ tiếp tục động viên cán bộ, ĐVTN nêu cao trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp phần cùng các lực lượng chung tay ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng./.
 
 
 


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website