Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 115
  • Khách viếng thăm: 114
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 357499
  • Tổng lượt truy cập: 42884082
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Triển khai hiệu quả, vượt chỉ tiêu về xây dựng điểm sinh hoạt, khu vui chơi cho thanh thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/10/2020 20:33 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Hà Tĩnh: Triển khai hiệu quả, vượt chỉ tiêu về xây dựng điểm sinh hoạt, khu vui chơi cho thanh thiếu nhi

Hà Tĩnh: Triển khai hiệu quả, vượt chỉ tiêu về xây dựng điểm sinh hoạt, khu vui chơi cho thanh thiếu nhi

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII về Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, trọng tâm tham gia thực hiện chỉ tiêu về xây dựng mới tại mỗi xã, phường, thị trấn ít nhất 01 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi cũng như nâng cao chất lượng các hoạt động Đội, tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trên địa bàn cư, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị triển khai hiệu quả mô hình xây dựng mới tại mỗi xã, phường, thị trấn ít nhất 01 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi. Bằng những cách làm sáng tạo, thiết thực, mô hình này đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, kết quả vượt chỉ tiêu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phân bổ năm 2020 nói riêng và trong cả nhiệm kỳ 2017-2022 nói chung.
Tính từ đầu nhiệm kỳ 2017-2022 đến nay, các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Tĩnh đã huy động nguồn lực xây dựng mới 265 điểm sinh hoạt, khu vui chơi cho thiếu nhi (đạt 94% Điểm sinh hoạt, khu vui chơi do Trung ương phân bổ đến năm 2022).

Đại diện Trung ương Đoàn trao tặng khu vui chơi cho các em thiếu nhi tại xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà
 
Phát huy kết quả đạt được, ngay từ cuối năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Đội trong toàn tỉnh tiến hành rà soát thực trạng các điểm vui chơi giải trí tại nhà văn hoá thôn xóm, tổ dân phố tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn để đánh giá thực trạng cụ thể, từ đó xây dựng kế hoạch, đề xuất phương án tổ chức thực hiện. Tổ chức Đoàn các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả thiết thực của điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn dân cư, đặc biệt là sự cần thiết của các khu vui chơi trong dịp hè trên hệ thống báo, đài phát thanh truyền hình tỉnh và cấp huyện, website, facebook của các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở, tạo được sự quan tâm, ủng hộ của Cấp uỷ, Chính quyền và sự đồng thuận, chung tay góp sức của cộng đồng, xã hội.
 
Đại diện Đảng bộ Cơ quan Tỉnh Đoàn trao tặng khu vui chơi cho các em thiếu nhi phường Văn Yên,
Tp. Hà Tĩnh
 
Từ tháng 1 - tháng 11/2020, các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh đã xây dựng được 82 điểm sinh hoạt, vui chơi thiếu nhi trị giá gần 2,1 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu 58 điểm sinh hoạt, khu vui chơi do Trung ương Đoàn phân bổ)góp phần tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho thiếu nhi và tiết kiệm chi phí cho các thôn xóm, tạo sự khang trang, đổi mới tại các khu dân cư trong toàn tỉnh. Để phong trào lan rộng, nhiều địa phương như: Thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc, Vũ Quang, TX Kỳ Anh… đã tổ chức hội thi sáng tạo các đồ chơi, điểm sinh hoạt cho thiếu nhi cấp huyện từ các nguyên vật liệu tái chế (lốp xe cũ, ván gỗ, dây thừng) để thực hiện các hạng mục như: Cầu trượt, xích đu, thú nhún... Sau khi hoàn thành, các cấp bộ đoàn đã tiến hành bàn giao các công trình và xây dựng kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương quản lý, sử dụng có hiệu quả, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tác giả bài viết: Ban TTN Trường học Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website