Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 170
  • Khách viếng thăm: 169
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 40854
  • Tháng hiện tại: 330288
  • Tổng lượt truy cập: 42856871
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Chương trình Hành trình về nguồn, Diễn đàn trẻ em và tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi năm 2019

Đăng lúc: Thứ tư - 25/09/2019 21:29 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Chương trình Hành trình về nguồn, Diễn đàn trẻ em và tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi năm 2019

Chương trình Hành trình về nguồn, Diễn đàn trẻ em và tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi năm 2019

Sáng 25/9, tại Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc, Tỉnh đoàn, Sở LĐ-TB&XH, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn, diễn đàn trẻ em và tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi năm 2019”

Chương trình văn nghệ

 
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, các sở, ban, ngành Hà Tĩnh và 161 đại biểu đại diện cho thiếu niên nhi đồng của 13 đơn vị trong toàn tỉnh.


Đại biểu dự Diễn đàn trẻ em và Lễ Tuyên dương trẻ em nghèo vượt khó

Diễn đàn trẻ em Hà Tĩnh được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, xã hội, cấp ủy, chính quyền; nghe trẻ em bảy tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình để đưa ra những giải pháp thiết thực, phòng chống bạo lực, mua bán, xâm hại trẻ em và thực hiện Luật Trẻ em một cách có hiệu quả.
Diễn đàn trẻ em Hà Tĩnh lần thứ 4 - năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” đã đánh giá tình hình thực hiện khuyến nghị của diễn đàn trẻ em từ năm 2017 đến nay.
Theo đó, các nhà trường đã phối hợp với cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức 2.822 buổi với 543.773 lượt người tham dự phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; 274 trường mầm non, 253 trường tiểu học, 125 trường THCS, 43 trường THPT đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào các buổi sinh hoạt, giáo dục ngoài giờ. Các cấp, ngành đã đầu tư xây dựng nhiều khu vui chơi phục vụ nhu cầu giải trí cho trẻ em, đẩy lùi tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em, nhân rộng mô hình CLB “Bình đẳng giới”, “Phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới”, “Xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc”... nhằm hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại, ngược đãi trẻ em...


Đại diện các sở, ngành tham gia trao đổi tại diễn đàn 

Tại diễn đàn, các em đã gửi gắm các thông điệp, kiến nghị, phản ánh tập trung vào những nội dung như: Vấn đề tổ chức các chương trình giáo dục về giới tính và sức khỏe sinh sản trong nhà trường; biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường; giải pháp để trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tham gia học bơi miễn phí, trẻ em nông thôn có những sân chơi năng khiếu bổ ích; biện pháp phòng chống hiện tượng buôn bán phụ nữ và trẻ em; cách tiếp nhận những thông tin hữu ích, hạn chế thông tin xấu, độc từ mạng xã hội...

C
Các em học sinh đưa ra những câu hỏi, kiến nghị, đề xuất


Bí thư Tỉnh đoàn Lể Thành Đông  trao đổi, cung cấp thông tin cho các em học sinh

Chương trình cũng tổ chức biểu dương, tôn vinh các em học sinh thi đua vượt qua khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia công tác đội và phong trào thiếu nhi để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
 


Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông trao bằng khen cho các em thiếu nhi


Đại biểu chụp ảnh cùng các em học sinh được tuyên dương

Cũng trong sáng ngày 25/9, trước khi diễn ra lễ tuyên dương, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các em thiếu nhi đã tới dâng hương tại Nhà bia liệt sỹ TNXP toàn quốc và Khu mộ 10 liệt nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc.




Đồng chí Nguyễn Ny Hương cùng đoàn đại biểu dâng hương

Chiều cùng ngày, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em với sự tham gia của 161 đại biểu thiếu nhi và 72 đại biểu phụ trách Đội, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động, Thương binh và xã hội đến từ 13 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.


Đồng chí Võ Văn Ninh, giám đốc TTHD hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh trao đổi tại lớp tập huấn
 
Tham gia tập huấn, các đại biểu được Hội đồng huấn luyện cấp tỉnh trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản về mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; tìm hiểu các nội dung về Luật Trẻ em năm 2016, trong đó tập trung tìm hiểu và thảo luận những quy định cụ thể về các điều kiện bảo đảm các quyền được tham gia của trẻ em, các vấn đề về trẻ em hoặc liên quan đến trẻ em phải có sự tham gia của trẻ em hoặc tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em tùy theo độ tuổi của trẻ em; hướng dẫn thực hiện lấy ý kiến của trẻ em trong quá trình xây dựng chương trình, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, quyết định, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội về trẻ em hoặc liên quan đến trẻ em.

 
Cũng tại buổi tập huấn đại diện trẻ em và phụ trách Đội của các đơn vị đã chia sẻ các cách làm hay, mô hình sáng tạo trong việc tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em trong thời gian qua.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website