Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 188
  • Khách viếng thăm: 185
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 41352
  • Tháng hiện tại: 330786
  • Tổng lượt truy cập: 42857369
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tọa đàm Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/01/2021 20:32 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Tọa đàm Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

Tọa đàm Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

Chiều 08/1/2021, Ban Thường Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.
Tham dự tọa đàm có đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo, Tỉnh đoàn, Thường trực các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và gần 200 học sinh, sinh viên tại điểm cầu chính và các điểm cầu cấp huyện.
Tọa đàm được tổ chức nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong nhà trường hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên nhận thức rõ hơn về khởi nghiệp, định hướng đúng được nghề nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp ra trường. Qua đó, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại trường; tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành, hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

 
 
 
Đồng chí Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Tọa đàm.

 
Đại biểu tham dự tọa đàm
 
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Đồng chí Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: Tổ chức Đoàn, Hội trong trường học có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh sinh viên thông qua chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, khẳng định vai trò đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của thanh niên, thực sự là người bạn đồng hành của thanh niên trong học tập, khởi nghiệp và lập nghiệp. Để tiếp tục thúc đẩy tinh thần khơi nghiệp cho học sinh, sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường, tổ chức Đoàn cần lan tỏa những cách làm hay, mô hình sáng tạo để đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên học đường.

 
 Các đại biểu chia sẻ thực tế, cách làm nhằm thúc đẩy khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.
 
 Tại tọa đàm, các đại biểu tham dự đã chia sẻ, phân tích những thuận lợi, khó khăn, thách thức mà các thanh niên nói chung, học sinh, sinh viên nói riêng khởi nghiệp gặp phải trong quá trình biến ý tưởng thành hiện thực; đồng thời đưa ra các giải pháp, ứng dụng thực tế, sự đồng hành của tổ chức Đoàn trong việc định hướng nghề nghiệp, định hướng những xu thế khởi nghiệp trong thời đại công nghệ số 4.0, đồng thời chia sẻ các cách làm hay, mô hình hiệu quả để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên như: Tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh, tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên của Trường THPT Cẩm Bình …

 
 
 Đ/c Nguyễn Văn Trung - Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh chia sẻ về nguyện vọng của học sinh, sinh viên đối với khởi nghiệp
 
Các đại biểu học sinh, sinh viên tham gia tọa đàm đã nói lên những nguyện vọng của tuổi trẻ học đường đó là: Tổ chức Đoàn cần tổ chức các hoạt động trang bị kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp học sinh, sinh viên, giúp học sinh, sinh viên hiểu rõ thế nào là khởi nghiệp, thế nào là rủi ro và làm thế nào để khắc phục hậu quả. Truyền cảm hứng khởi nghiệp để có nuôi dưỡng những ước mơ hoài bão khởi nghiệp.
Tọa đàm là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chủ đề công tác năm 2021 “Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp” của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; góp phần tiếp thêm động lực thắp sáng ước mơ  khởi nghiệp - “Startup” cho tuổi trẻ học đường.
Tác giả bài viết: Thanh Thiết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website