Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 156
  • Hôm nay: 29595
  • Tháng hiện tại: 319029
  • Tổng lượt truy cập: 42845612
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hồng Lĩnh ra mắt hai mô hình kinh tế thanh niên tại phường Đức Thuận và Bắc Hồng

Đăng lúc: Thứ ba - 03/08/2021 21:50 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Hồng Lĩnh ra mắt hai mô hình kinh tế thanh niên tại phường Đức Thuận và Bắc Hồng

Hồng Lĩnh ra mắt hai mô hình kinh tế thanh niên tại phường Đức Thuận và Bắc Hồng

Nhằm đẩy mạnh phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế, làm giàu ngay trên chính quê hương, sáng nay, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã tổ chức ra mắt mô hình kinh tế thanh niên Cơ khí Phương Thảo do đoàn viên Phan Văn Phương - TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận làm chủ và mô hình kinh tế Công ty cổ phần XDTM Nội thất Ánh sáng do đoàn viên Phạm Ánh Sáng - TDP 1, Bắc Hồng làm chủ.

Lễ ra mắt mô hình kinh tế thanh niên

Tham gia Buổi ra mắt mô hình kinh tế thanh niên có đồng chí Đinh Thị Hương - Uỷ viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Thị xã, đại diện Thị đoàn, Đảng ủy phường, đoàn phường và các đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
 

Mô hình kinh tế Công ty cổ phần XDTM Nội thất Ánh sáng của anh Phạm Ánh Sáng
 
Mô hình kinh tế Cơ khí Phương Thảo do anh Phan Văn Phương sinh năm 1995 làm chủ. Sau khi học xong cấp 3, anh Phương tham gia nghĩa vụ quân sự, tới 2015, anh xuất ngũ về và học nghề một năm. Sau một năm, với ý chí, nghị lực của tuổi trẻ, sự động viên của gia đình, sự quan tâm của các tổ chức trên địa bàn anh đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư mô hình kinh doanh Cơ khí Phương Thảo với quy mô 350m2. Từ vốn đầu tư ban đầu là 500 triệu đồng, hiện nay mô hình phát triển với  tổng giá trị khoảng 1.5 tỷ đồng. Cơ sở kinh doanh đã giải quyết vấn đề việc làm thường xuyên cho 10 lao động với thu nhập khoảng 8-10 triệu đồng/người/tháng.
 

Mô hình kinh tế Cơ khí Phương Thảo của anh Phan Văn Phương




 
Mô hình kinh tế Công ty cổ phần XDTM Nội thất Ánh sáng do anh Phạm Ánh Sáng làm chủ. Anh đã mạnh dạn đầu tư mô hình kinh tế Công ty cổ phần XDTM Nội thất Ánh sáng với quy mô khoảng hơn 200m2 với số vốn đầu tư ban đầu gần 1 tỷ đồng. Hiện công ty đã giải quyết được vấn đề việc làm cho gần 10 lao động cả chính thức và thời vụ với mức thu nhập ổn định.
 

Hiện nay cả hai mô hình đều đã phát huy tính hiệu quả về mặt kinh tế với lượng khách hàng và doanh thu ổn định. Mặc dù cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng anh Phương và anh Sáng đều khéo léo điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp. Không chỉ làm kinh tế giỏi mà hai anh đều rất tích cực và năng nổ trong các hoạt động đoàn tại địa phương.
 

Bên cạnh hai mô hình kinh tế này, trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã cũng đã có nhiều mô hình kinh tế được ra mắt. Điều này đã cho thấy khát vọng, quyết tâm làm giàu chính đáng của thanh niên trên chính quê hương của mình.
 
Với những hoạt động thiết thực, kịp thời cũng như kết quả đạt được từ phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp", Thị đoàn Hồng Lĩnh đã ngày càng khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn trong đời sống thanh niên. Từ đó góp phần phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc phát triển kinh tế địa phương. Để khơi dậy ý chí làm giàu chính đáng, trong thời gian tới Ban Thường vụ Thị đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền và vận động để phong trào phát triển kinh tế ngày càng được nhân rộng hơn.
Tác giả bài viết: BTV Thị Đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website