Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 174
  • Khách viếng thăm: 172
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 55783
  • Tháng hiện tại: 96342
  • Tổng lượt truy cập: 43016627
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trung tâm HĐTTN tỉnh: Duy trì hiệu quả Câu lạc bộ phụ trách thiếu nhi, Câu lạc bộ Chỉ huy Đội góp phần nâng cao chất lương Công tác Đội và phong trào thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ năm - 10/09/2020 07:42 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Trung tâm HĐTTN tỉnh: Duy trì hiệu quả Câu lạc bộ phụ trách thiếu nhi, Câu lạc bộ Chỉ huy Đội góp phần nâng cao chất lương Công tác Đội và phong trào thiếu nhi

Trung tâm HĐTTN tỉnh: Duy trì hiệu quả Câu lạc bộ phụ trách thiếu nhi, Câu lạc bộ Chỉ huy Đội góp phần nâng cao chất lương Công tác Đội và phong trào thiếu nhi

 Nhằm tạo môi trường thuận lợi giúp đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi trong toàn tỉnh trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của Công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh thành lập và duy trì hiệu quả Câu lạc bộ phụ trách thiếu nhi, Câu lạc bộ Chỉ huy Đội góp phần nâng cao chất lương Công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh.
Câu lạc bộ phụ trách thiếu nhi cấp tỉnh được thành lập và chính thức đi hoạt động từ đầu năm 2020. Đến nay, câu lạc bộ có 26 thành viên là các anh, chị cán bộ đội của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội nòng cốt trong toàn tỉnh, đạt danh hiệu Huấn luyện viên Cấp I Trung ương, được vinh danh Giáo viên Làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh năm 2019.

 Câu lạc bộ ra mắt tập hợp các anh, chị phụ trách Đội nòng cốt trong toàn tỉnh

 
Câu lạc bộ được triển khai sinh hoạt với định kỳ hằng tháng, quý tại trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi và luân phiên tại một số liên đội trường học trong toàn tỉnh. Nội dung sinh hoạt phong phú, theo chủ đề hoạt động như: Trang bị kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn về nghi thức, nghi lễ Đội, các trò chơi vận động, team - building, truyền tin … Cũng trong buổi sinh hoạt, các thành viên câu lạc bộ được chia sẻ, học hỏi những mô hình mới, cách làm hay trong hoạt động Đội. Thông qua các hoạt động, các thành viên trong CLB đã có cơ học học tập, trao đổi, nâng cao kỹ năng công tác Đội, hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của người phụ trách thiếu nhi.

 Sinh hoạt định kỳ hàng tháng với các nội dung kỹ năng, nghiệp vụ


Trang bị kỹ năng Nghi thức Đội cho cán bộ phụ trách thiếu nhi
 
Bên cạnh các hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ phụ trách thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh còn phối hợp thành lập và duy trì hoạt động các Câu lạc bộ Chỉ huy Đội, phụ trách Sao tại các đơn vị cấp huyện. Thông qua các buổi sinh hoạt, Cán bộ phòng Nghiệp vụ Công tác Đội của trung tâm đã trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, phụ trách Sao trong toàn tỉnh như: Vai trò Chỉ huy Đội, phụ trách Sao trong trường học, Kỹ năng điều hành, tổ chức trò chơi; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích…; Hướng dẫn thực hành Nghi thức, Nghi lễ Đội, kỹ năng đội viên; Thực hành các bài hát thiếu nhi, múa hát tập thể, múa dân vũ; Hướng dẫn thực hiện phương pháp thi đua trong chi đội, liên đội. Thông qua đó, các thành viên câu lạc bộ được trưởng thành hơn trong công tác điều hành, triển khai các hoạt động Đội tại liên đội mình.

 Sinh hoạt Câu lạc bộ Chỉ huy Đội

 
Anh Trần Mạnh Hiền - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Phương châm để duy trì hoạt động của Câu lạc bộ phụ trách thiếu nhi, câu lạc bộ Chỉ huy Đội, Phụ trách sao chính là kết nối, chia sẻ và hướng về cơ sở. Chính từ các thành viên tham gia câu lạc bộ sẽ là những hạt nhân chính góp phần tạo nên thành công của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong toàn tỉnh”.
Với nội dung và hình thức sinh hoạt phù hợp, CLB Phụ trách thiếu nhi cấp tỉnh và Câu lạc bộ Chỉ huy Đội, Phụ trách Sao do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh thành lập và duy trì đã thực sự mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội cũng như đáp ứng được yêu cầu đặt ra về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới hiện nay.
Tác giả bài viết: Hồng Lam - TTHĐTTN tỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website