Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 172
  • Hôm nay: 49627
  • Tháng hiện tại: 339061
  • Tổng lượt truy cập: 42865644
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Ý nghĩa lớn từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”

Đăng lúc: Thứ ba - 06/04/2021 21:58 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đức Thọ: Ý nghĩa lớn từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”

Đức Thọ: Ý nghĩa lớn từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”

"Kế hoạch nhỏ” là phong trào có bề dày truyền thống của tổ chức đội, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc giáo dục thiếu nhi ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường và tinh thần tương thân tương ái, được các thế hệ thiếu nhi và xã hội đánh giá, ghi nhận...
Thiết thực hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/05/1941 - 15/05/2021), với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ - tùy theo sức của mình”, trong thời gian vừa qua, Hội đồng Đội huyện Đức Thọ đã rất chú trọng đến việc giáo dục đạo đức, ý thức cho mỗi đội viên, nhi đồng bằng nhiều mô hình hay, sáng tạo. Một trong những mô hình tiêu biểu của công tác đội trên địa bàn huyện phải kể đến đó chính là mô hình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”.

Ngôi nhà kế hoạch nhỏ của liên Đội trường tiểu học Đức Thanh

 
Ngay từ đầu mỗi năm học, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát động, thực hiện công tác đội và phong trào thiếu nhi trong trường học với từng nội dung cụ thể. Ngay sau khi triển khai, Phong trào “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” đã được liên đội các nhà trường trên địa bàn huyện triển khai sâu rộng đến từng chi đội được các em đội viên, học sinh nhiệt tình hưởng ứng, các liên đội đã vận động các em học sinh tùy theo khả năng của mình mà quyên góp bằng hình thức thu gom phế liệu quyên góp sách báo, giấy phế liệu, chai nhựa, lon bia đảm nhận các công trình măng non,... Ngoài việc thu gom tại gia đình thì tại các trường học đều được bố trí những ngôi nhà kế hoạch nhỏ phân loại, thu gom rác được bàn giao đặt tại các khuôn viên trường học, trong đó hình thức được nhiều liên đội tổ chức thực hiện là thu gom giấy vụn, nuôi heo đất.
 

Các em đội viên, học sinh đang phân loại vỏ chai lọ

 
Việc vận động quyên góp gây quỹ cho các “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ” không chỉ giúp các liên đội có kinh phí mua sắm dụng cụ; gây quỹ tổ chức sinh hoạt của đoàn, đội mà còn tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường thông qua hỗ trợ: học bổng, cặp sách, vở, dụng cụ học tập,…mà còn giúp các em đội viên, học sinh nâng cao được ý chí tiết kiệm, yêu lao động, bảo vệ môi trường với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng thời gây quỹ kế hoạch nhỏ nhằm khuyến khích các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đến nay, 100% các liên đội đã và đang triển khai mô hình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”, tiêu biểu như các đơn vị: TH Thị Trấn, TH Đức Thanh, THCS Yên Trấn,...

Có thể khẳng định, sự lan tỏa và nhân rộng của phong trào “Kế hoạch nhỏ” đã và đang mang lại nhiều ý nghĩa lớn, thiết thực, kết nối tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau, tạo cho các em thói quen tiết kiệm từ những vật dụng tưởng chừng không còn giá trị. có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục việc học mà còn giáo dục được tinh thần, ý thức trách nhiệm cộng đồng, xã hội cho các em học sinh từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website