Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 228
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 41725
  • Tháng hiện tại: 380954
  • Tổng lượt truy cập: 42907537
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang: Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng sinh nhật Bác

Đăng lúc: Thứ năm - 14/05/2020 05:44 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Vũ Quang: Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng sinh nhật Bác

Vũ Quang: Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng sinh nhật Bác

Hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi.
Hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh các cơ sở Đoàn tổ chức với nhiều hình thức, đa dạng. Trong đó, chú trọng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”; diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Bác Hồ với thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ”; tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 5/2020 với chủ đề “Nhớ về Bác - lòng ta trong sáng hơn”; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cống hiến vĩ đại của Người đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc ta; giới thiệu, tuyên dương, nhân rộng các gương anh hùng, những điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác. Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ về chủ đề Bác Hồ; giao lưu, gặp mặt, nói chuyện truyền thống; tổ chức . Tổ chức thi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghe báo cáo chuyên đề “Bác Hồ với thanh niên". 
 

Toàn cảnh hội nghị học tập các chuyên đề

 
Cũng trọng dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai các chuyên đề năm 2020 bằng các hình thức phù hợp. Đặc biệt, ngày 12/5/2020 tại hội trường Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề năm 2020 cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên” và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời”. Hội nghị có sự tham gia của gần 200 đoàn viên, thanh niên. 
Hội nghị đã kịp thời triển khai các nội dung cốt lõi về tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; công tác mở rộng, đoàn kết tập hợp thanh niên...
Qua đó, gópphần định hướng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về phẩm chất trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm trong công việc và trong cuộc sống, coi đó là đức tính cần thiết và quý báu, là phẩm giá cần có của mỗi con người, từ đó góp phần hình thành giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh từ cơ sở.


ĐVTN các cơ sở Đoàn học tập các chuyên đề

Bên cạnh đó, hưởng ứng hoạt động  "Hành trình về với địa chỉ đỏ", nhằm đầy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện, các cơ sở Đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh thiếu nhi tham quan về các địa chỉ đỏ, các khu di tích trong và ngoài tỉnh.


Tổ chức cho ĐVTN hành hương về các địa chỉ đỏ

Song song với đó, các cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai các công trình, phần việc thanh niên hướng đến ngày sinh nhật Người. các công trình phần việc gắn với thực tiễn nhiệm vụ tại các địa phương, đơn vị, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Cụ thể như hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ra quân vệ sinh môi trường biển, lắp đặt pano tuyên truyền, lắp giá treo cờ…


Hoạt động thăm, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn


ĐVTN dọn vệ sinh môi trường

 
Chuỗi hoạt động được các cơ sở tổ chức đa dạng, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết cho đoàn viên thanh thiếu nhi. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc học tập và làm theo gương Bác, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh.
 



 

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website