Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 176
  • Hôm nay: 53892
  • Tháng hiện tại: 127170
  • Tổng lượt truy cập: 43151297
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/01/2021 04:56 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước

Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước

Thiết thực Kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước, ngày 22/1, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Người về mang tới những mùa xuân”.
Tại buổi sinh hoạt, gần 100 đoàn viên thanh niên được xem phim tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác;  được trao đổi về Sự kiện Bác Hồ về nước mùa Xuân năm 1941 không chỉ là một dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là một dấu mốc trọng đại đối với lịch sử dân tộc Việt Nam. Từ đây, Người đã cùng Ban Chấp hành Trung ương Đảng đưa ra quyết sách hoàn chỉnh đường lối cách mạng giải phóng dân tộc đáp ứng khát vọng của các tầng lớp nhân dân, phù hợp với xu thế phát triển của cách mạng thế giới, có ý nghĩa quyết định đối với vận mệnh của đất nước.

 
ĐVTN xem phim tư liệu về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 
Sự kiện Bác Hồ trở về Tổ quốc (1-1941) trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, chủ trì Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 8 (5-1941) cho thấy tầm nhìn chiến lược của vị lãnh tụ thiên tài, đã tạo ra bước ngoặt to lớn của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX. Trong những năm tháng đầy cam go, hiểm nguy, thử thách, với khát vọng cháy bỏng giải phóng dân tộc, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã về nước với những hoạt động khẩn trương, tích cực và đầy sáng tạo cùng với Trung ương Đảng đưa ra những quyết sách nhằm thúc đẩy bánh xe lịch sử của cách mạng Việt Nam phù hợp với xu thế tiến bộ của lịch sử. Như một tờ báo nước ngoài đã nhận định về Người: “Con người đó đã đóng một vai trò lịch sử vô cùng to lớn trong vòng hơn 50 năm nay. Người đã làm lay chuyển hệ thống thực dân. Người đã góp phần biến đổi bản đồ thế giới. Người đã đẩy bánh xe lịch sử theo hướng tiến bộ.
Trước đó, Đoàn đại biểu đã tổ chức dâng hương tưởng niệm và tổ chức lễ kết nạp Đoàn 
tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh. Tại đây, đoàn dâng hương, bày tỏ lòng thành kính với những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đất nước, trao tặng thẻ đoàn viên cho lớp đoàn viên mới.


Tổ chức kết nạp lớp đoàn viên mới

 Đồng thời, ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Người: những cột mốc quan trọng trong quá trình 30 năm tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; ý nghĩa của việc Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo Cách mạng Việt Nam; sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mac-Lênin vào thực tiễn Cách mạng Việt Nam của chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
 
 


Tác giả bài viết: BTV Đoàn khối
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website