Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 90
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 347639
  • Tổng lượt truy cập: 42874222
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện đoàn Can Lộc tưng bừng ngày hội đọc sách và ra mắt mô hình Thư viện lưu động

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/04/2021 03:36 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Huyện đoàn Can Lộc tưng bừng ngày hội đọc sách và ra mắt mô hình Thư viện lưu động

Huyện đoàn Can Lộc tưng bừng ngày hội đọc sách và ra mắt mô hình Thư viện lưu động

Hòa chung với không khí Ngày hội đọc sách trong cả nước, Ngày hội đọc sách đã được tổ chức sâu rộng tại các trường học trên địa bàn huyện Can Lộc.
Được sự chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Huyện đoàn về chương trình thanh niên và công tác thanh thiếu nhi năm 2021, được sự hưởng ứng nhiệt tình của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trong các trường, ngày hội đọc sách đã diễn ra hết sức sôi nổi và đầy ý nghĩa.Tiêu biểu như trường THCS Xuân Diệu,Trường TH Thị trấn Nghèn, trường Tiểu học Hà Tôn Mục hay trường Tiểu học Nga Lộc.
 



Các tiết mục văn nghệ chào mừng trong ngày hội tại các trường

 
Với mục đích tuyên truyền, hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4 và ngày hội đọc sách trên toàn thế giới 23/4, nhằm tôn vinh giá trị của sách và "văn hóa đọc", để đưa phòng trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, CNV và học sinh, góp phần nâng cao trình độ, chất lượng giảng dạy của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.
Dịp này, trường THCS Xuân Diệu tổ chức "Ngày hội đọc sách" và ra mắt câu lạc bộ sách “Kết nối và chia sẽ”  nhằm tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, tạo ra một không gian trí tuệ bổ ích, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.
 




Hình ảnh hoạt động tại trường THCS Xuân Diệu

 
Tại Trường Tiểu học Nga Lộc, xã Thường Nga, Thư viện tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa- Truyền thông huyện Can Lộc tổ chức chương trình thư viện phục vụ lưu động với chủ đề “Ngày hội đọc sách và chương trình tri thức trao tay”. Được biết, xe Thư viện lưu động là một mô hình Thư viện lưu động đa phương tiện được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện với sự tài trợ của Tập đoàn Vingroup. Xe được trang bị gần 5.000 cuốn sách, 6 máy tính xách tay, 1 máy chủ cùng với phần mềm, máy chiếu, tivi, máy phát điện, 100 ghế ngồi phục vụ đọc sách và xem tivi, 5 ô loại to, tài liệu điện tử.
 

Mô hình thư viện lưu động tại trường Tiểu học Nga Lộc

 
Trong bối cảnh phát triển của Công nghệ thông tin, phát huy văn hóa đọc ở thế hệ trẻ là vấn đề được xã hội hết sức quan tâm. Ngày hội sách thật sự là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa đối với học sinh và giáo viên của các trường học trên địa bàn, tạo sức lan tỏa rộng lớn trên toàn tỉnh.
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Can Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website