Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 161
  • Hôm nay: 30537
  • Tháng hiện tại: 319971
  • Tổng lượt truy cập: 42846554
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Các cấp bộ Đoàn, Đội hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2019

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/09/2019 03:32 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
 
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, trong những ngày qua, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019.
* Tại thị xã Kỳ Anh:
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức tại trường Tiểu học Kỳ Ninh. Đây là đơn vị được thị xã Kỳ Anh chọn làm điểm trong năm 2019. Trong thời gian qua, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, TX Kỳ Anh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực; đặc biệt là tạo môi trường, cơ sở vật chất để các em học sinh trong các nhà trường được đọc sách, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.


Đến nay, toàn TX Kỳ Anh có 12 xã, phường có trung tâm học tập cộng đồng, đạt 100%. Thị xã đã trích kinh phí hoạt động để phục công tác khuyến học, khuyến tài, đồng thời các xã, phường tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình “Tiếng kẻng học tập”, “Học sinh tự quản”, “Nhóm bạn cùng học, cùng chơi”...

Sau chương trình điểm được tổ chức tại Trường Tiểu học Kỳ Ninh, sắp tới, chương trình Tuần lễ học tập năm 2019 sẽ được triển khai trên toàn 12 xã, phường cho gần 600 giáo viên và gần 13.000 học sinh của 20 trường tiểu học và THCS trên địa bàn.
* Tại huyện Thạch Hà:
Sáng ngày 2/10/2019, nhiều trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà cũng đã tổ chức “Tuần lễ học tập suốt đời” với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.


Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc học, học tập suốt đời, học mọi lúc, mọi nơi tới các em học sinh.
Nhiều hoạt động như thi vẽ tranh theo sách, kể chuyện theo sách, tìm hiểu lịch sử văn hóa địa phương đều được các trường tổ chức trong và sau Lễ phát động ngay tại thư viện thân thiện, thư viện xanh của nhà trường...




Chương trình cũng nhằm giúp giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc học, học là nền tảng của mọi thành công.
* Tại thành phố Hà Tĩnh:
Với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng của việc học; tính cấp thiết của việc cập nhật, tiếp thu, vận dụng những tri thức mới  vào học tập  và các hoạt động trong xã hội nhằm nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực đời sống xã hội để xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.


 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 được UBND thành phố chỉ đạo các trường học, cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ trên địa bàn. Mỗi đơn vị, địa phương căn cứ vào nhiệm vụ điều kiện cụ thể để tổ chức các chuyên đề phù hợp với nhu cầu của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 7/10/2019 với nhiều nội dung hoạt động như: Tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống, các lớp học nghề cho lao động nông thôn; tổ chức các hội thảo, chuyên đề giáo dục sức khoẻ, pháp luật và môi trường  cho người dân…
* Tại huyện Kỳ Anh:
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019, với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” được Ban Thường vụ huyện đoàn phối hợp với các ngành liên quan khai mạc vào sáng ngày 3/10. Tại Lễ khai mạc, đại diện Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel trao tặng 30 suất quà cho 30 em học sinh ở 3 xã Kỳ Khang, Kỳ Phú, Kỳ Xuân, mỗi suất quà trị 1 triệu đồng. Ngoài ra, Trường tiểu học Kỳ Tiến vinh dự được đại tá Lê Văn Hướng, sư đoàn 3 , Quân khu 9 trao tặng 300 đầu sách truyện thiếu nhi nhiều phần quà có giá trị từ các nhà tài trợ.


* Tại huyện Vũ Quang:
Với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, sáng 3/10, Ban Thường vụ huyện đoàn phối hợp với các ngành tổ chức lễ phát động “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2019 tại Trường Tiểu học Sơn Thọ.


 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 diễn ra trên địa bàn huyện Vũ Quang từ ngày 1 - 7/10 với nhiều hoạt động như: Thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Đây được xem là hoạt động hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội cùng chung tay xây dựng một xã hội học tập hiệu quả.
 
Thời gian qua, tuần lễ học tập suốt đời ở Vũ Quang được tổ chức với nhiều chủ đề khác nhau, tạo sức lan toả sâu rộng trong toàn xã hội. Đến nay, toàn huyện có 30/32 trường học được công nhận trường chuẩn quốc gia; 12/12 xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập phong phú của đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân.

Tác giả bài viết: Ban TN Trường học
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website