Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 189
  • Hôm nay: 40572
  • Tháng hiện tại: 330006
  • Tổng lượt truy cập: 42856589
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sôi nổi các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/05/2018 01:41 - Người đăng bài viết: builien
Sôi nổi các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Sôi nổi các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018; nhằm định hướng, tư vấn, từ đó giúp đoàn viên học sinh nhận thức đầy đủ hơn về năng lực bản thân lựa chọn ngành, nghề phù hợp trong tương lai, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Đoàn trường học trong toàn tỉnh sôi nổi tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.
Theo đó, đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp và việc làm là chương trình trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thường xuyên triển khai, trong đó có các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. Hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai chương trình “Hành trình đến với trường nghề”, ngày hội tư vấn chọn nghề cho ĐVTN khối 12.
 

Trong năm học 2017 - 2018, toàn tỉnh đã có 42/42 trường THPT và 11/11 Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức… buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, thu hút… đoàn viên thanh niên tham gia. Các trường học đã phối hợp với các trường Đại học, Trung cấp Nghề, Trung tâm đào tạo việc làm, Công ty tư vấn du học trong và ngoài tỉnh để tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, đồng thời mời các chuyên gia, giảng viên kinh nghiệm trao đổi về các thông tin du học. Có một số trường trong năm học phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, tiêu biểu như: Trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Trung Thiên (huyện Thạch Hà); trường THPT Kỳ Anh, THPT Lê Quảng Chí (thị xã Kỳ Anh); trường THPT Đồng Lộc,THPT Nghèn (huyện Can Lộc); trường THPT Hương Sơn (huyện Hương Sơn)… Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh được các Đoàn trường tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau như: Tổ chức các diễn đàn, các ngày hội tư vấn hướng nghiệp, lồng ghép hoạt động vào các buổi chào cờ, hoạt động ngoại khóa, ngày hội thanh niên…thu hút đoàn viên, học sinh tham gia.
 

Các diễn đàn, ngày hội là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và cần thiết, đáp ứng mong muốn, nguyện vọng của các em học sinh và nhà trường, nhằm giúp các em có cách nhìn đầy đủ, toàn diện hơn để định hướng, lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai của mình. Bên cạnh đó, đoàn viên học sinh còn được giao lưu, trao đổi, đối thoại trực tiếp với các chuyên gia để giải đáp các thắc mắc về nghề nghiệp việc làm. Qua đó giúp các em hiểu và đánh giá về bản thân để lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai của mình./.
Tác giả bài viết: Ban TTNTH Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website