Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 128
  • Khách viếng thăm: 124
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 20151
  • Tháng hiện tại: 359380
  • Tổng lượt truy cập: 42885963
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Phát huy vai trò của tuổi trẻ Lộc Hà trong ứng dụng công nghệ thông tin nhằm bảo tồn các giá trị lịch sử, quảng bá thông tin du lịch

Đăng lúc: Thứ ba - 31/08/2021 05:15 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Phát huy vai trò của tuổi trẻ Lộc Hà trong ứng dụng công nghệ thông tin nhằm bảo tồn các giá trị lịch sử, quảng bá thông tin du lịch

Phát huy vai trò của tuổi trẻ Lộc Hà trong ứng dụng công nghệ thông tin nhằm bảo tồn các giá trị lịch sử, quảng bá thông tin du lịch

Thiết thực các hoạt động chào mừng 76 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám(19/8/1945 – 19/8/2021) và Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam(02/9/1945 – 02/9/2021); chào mừng 190 năm ngày thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh; hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021). Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong ứng dụng công nghệ thông tin để góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đặc biệt, việc phát huy các ứng dụng công nghệ trong bảo tồn các giá trị lịch sử, quảng bá thông tin du lịch cho huyện nhà. Sáng nay ngày 29/8/2021, Huyện đoàn Lộc Hà phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn xã Tân Lộc tổ chức ra mắt công trình thanh niên cài đặt mã QR thông tin di tích và cẩm nang du lịch Hà Tĩnh tại Đình Đỉnh Lữ.

Đình Đỉnh Lữ - xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà  
 
Đình Đỉnh Lữ  nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh. Từ ngôi đình này, nhiều tài liệu, truyền đơn của Đảng đã đến từng thôn xóm, kêu gọi nhân dân tham gia đấu tranh cách mạng, đưa yêu sách trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đình Đỉnh Lữ nằm ở xã Tân Lộc huyện Lộc Hà - tỉnh Hà Tĩnh. Đình được xây dựng vào đầu thế kỷ XVIII để thờ Nguyễn Xí - một vị tướng giỏi của Lê Lợi. Từ đó, đình trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân.

Đình gồm 12 công trình lớn nhỏ, do sự tàn phá của chiến tranh và thời gian di tích đã bị hư hỏng nhiều. Hiện nay đình chỉ còn: nhà thượng điện gồm 5 gian, dài 8m rộng 4m, mái hình vòm lợp ngói vảy, trang trí hình rồng phượng; hai tượng quan văn quan võ và nhà lồng luyện nơi thắp hương thờ tự được xây theo hình vòm bốn bên có bốn hình rồng chầu. Kiến trúc đình rất đơn giản, được xây dựng theo hình thức đối xứng các bức chạm trổ chưa có tính đặc trưng, nguyên liệu chính là gỗ và gạch ngói thủ công.
 

Với những giá trị to lớn về lịch sử văn hóa, năm 1988 đình Đỉnh Lữ đã được Bộ Văn hóa công nhận là di tích Lịch sử cách mạng Quốc gia. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, đình Đình Lữ đã trở thành biểu tượng của truyền thống cách mạng oanh liệt, là niềm tự hào to lớn của nhân dân Tân Lộc nói riêng và Hà Tĩnh nói chung. Ngày nay đình Đỉnh Lữ đã được tôn tạo khang trang và trở thành nơi sinh hoạt và giáo dục truyền thống cho lớp lớp thế hệ thanh niên Lộc Hà.
 





Ra mắt công trình thanh niên cài đặt mã QR thông tin di tích và cẩm nang du lịch Hà Tĩnh tại Đình Đỉnh Lữ

Trong xu thế của thế giới và đất nước trong thời đại công nghệ 4.0, công nghệ số hóa đã đi vào cuộc sống, và ứng dụng công nghệ trong khai thác và tìm hiểu một cách thuận tiện qua quét mã Qr  sẽ giúp cho du khách dễ dàng có đầy đủ các thông tin về di tích của đình Đỉnh Lữ. Mã QR trước mắt sẽ được gắn tại các địa phận của ngôi đình. Trong thời gian tới tuổi trẻ Lộc Hà tiếp tục đầu tư hoàn thiện, nâng cao chất lượng thông tin tích hợp trong mã QR du lịch bảo đảm làm sao ngày càng chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu, hấp dẫn, cung cấp đầy đủ các thông tin về di tích, danh lam thắng cảnh, đặc sản, lễ hội, làng nghề, di chuyển, nơi lưu trú... tại các di tích trên đại bàn toàn huyện .  Để bà con nhân dân mà du khách đến tham quan, tìm hiểu một cách tiện ích nhất.
 



 
Lịch sử, văn hoá, con người Lộc Hà rất đa dạng và giàu đẹp - đình Đỉnh Lữ  là một trong những di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu góp phần tạo nên sự phong phú cho nét văn hóa của tỉnh nhà, để thế hệ trẻ tự tôn và tự hào về các thế hệ cha ông.

 Cũng trong buổi lễ ra mắt công trình, Đoàn khối Các cơ quan  và Doanh nghiệp tỉnh, Chi đoànViet tinbank  đã trao 10 suất quà mỗi suất 300 nghìn đồng cho các đồng chí cán bộ Tiền khởi nghĩa, Đảng viên lão thành cách mạng trên địa bàn xã Tân Lộc.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website