Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 215
  • Khách viếng thăm: 209
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 36033
  • Tháng hiện tại: 375262
  • Tổng lượt truy cập: 42901845
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nghi Xuân: Đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo qua hoạt động trưng bày tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/08/2021 03:40 - Người đăng bài viết: builien
Nghi Xuân: Đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo qua hoạt động trưng bày tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

Nghi Xuân: Đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo qua hoạt động trưng bày tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

Sáng 29/8, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Trường THPT Nguyễn Công Trứ tổ chức triển lãm số 3D “Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” cho hơn 880 đoàn viên thanh niên học sinh nhà trường

 


Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc với nội dung về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, các đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên học sinh được xem trình chiếu triển lãm số 3D về “ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Nhằm giới thiệu các tư liệu, hiện vật như: Thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam; Bản đồ các nước phương Tây; Bản đồ Trung Quốc; Các hiện vật trong không gian ảo (mô hình tàu, cáng cứu thương, cột mốc chủ quyền, mô hình tàu Hải đội Hoàng Sa…). Các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng như những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam được giới thiệu đã được tích hợp các thông tin mô tả bằng âm thanh, văn bản góp phần thông tin đến người xem một cách trực quan, rõ ràng nhất.



Cũng trong buổi triển lãm này, các bạn đoàn viên thanh niên còn được lắng nghe sự chia sẻ của Thượng tá Bùi Tuấn Dũng, với những lời tâm sự cởi mở và hết sức chân thành từ đồng chí đã kích thích và tạo hứng thú cho các bạn học sinh nêu lên những suy nghĩ, những trăn trở, thắc mắc của bản thân trong vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam. Hệ thống câu hỏi mà các bạn học sinh đưa ra rất thực tế, rất cụ thể, rất đa dạng về chủ đề và nội dung truyền tải. Thông qua sự lí giải và những bằng chứng đầy thuyết phục, một lần nữa các bạn học sinh yêu thêm biển đảo quê hương và khẳng định “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”.

Thông qua Triển lãm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam cũng như giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đồng thời tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là đội ngũ đoàn viên, thanh niên học sinh , góp phần vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website