Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 127
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 348394
  • Tổng lượt truy cập: 42874977
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Khê: Tổ chức 200 Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Đăng lúc: Thứ ba - 07/06/2022 23:25 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hương Khê: Tổ chức 200 Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Hương Khê: Tổ chức 200 Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Thiết thực các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hương Khê XXVII, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Huyện đoàn Hương Khê phối hợp với các đơn vị huy động các nguồn lực để mở 200 lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em.



Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp UBND huyện phát động chương trình dạy bơi cho trẻ em năm 2022

Những năm gần đây, tình trạng đuối nước thương tâm xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung, huyện Hương Khê nói riêng, nhất là vào dịp hè. Nguyên nhân chủ yếu là do trẻ em không biết bơi nên khi bị ngã xuống ao, hồ, sông, suối… Do đó, công tác phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, học sinh thông qua việc trang bị kỹ năng bơi lội là nhiệm vụ cấp thiết được các ngành, các cấp trong huyện quan tâm, chú trọng.

Các em thực hiện các động tác khởi động trước khi vào lớp học

Nhằm trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn, nâng cao số lượng trẻ em được học bơi, biết bơi, có kỹ năng tự cứu đuối nước, biết phòng tránh tai nạn đuối nước, nhiều năm lại nay, việc tổ chức các lớp học bơi được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm. Bước vào năm 2022, Huyện đoàn Hương Khê xác định cần tăng cường quan tâm đến việc học bơi của trẻ bằng những hoạt động thiết thực, từ đó, đã phối hợp với UB MTTQ huyện và kêu gọi các nguồn lực tài trợ để mở lớp dạy bơi cho trẻ trên địa bàn toàn huyện. Trong nửa đầu năm 2022, toàn huyện đã có hơn 200 lớp dạy bơi.


Các em được dạy bơi bởi những giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm

Đây là một trong số các hoạt động hè của địa phương dành cho các em nhỏ sau khi kết thúc năm học 2021-2022. Tại đây, lớp học dạy bơi miễn phí dành cho tất cả các em nhỏ trên địa bàn huyện. Mục đích chính của chương trình là nhằm giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em vào dịp hè. Tham gia khóa học, các em nhỏ sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức tự bảo vệ bản thân, biết xử lý tình huống khi gặp sự cố nguy hiểm trong môi trường nước, bao gồm cả lý thuyết lẫn thực hành, học vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Đặc biệt, lớp được hướng dẫn bởi đội ngũ huấn luyện viên có nhiều năm kinh nghiệm.

Lớp dạy bơi miễn phí có ý nghĩa rất quan trọng trong việc trang bị cho trẻ em những kiến thức, kỹ năng về bơi lội, phòng chống tại nạn đuối nước; đồng thời nâng cao nhận thức trách nhiệm của các bậc cha mẹ, cộng đồng, xã hội trong việc bảo vệ trẻ em trước nguy cơ tai nạn đuối nước, đây là hoạt động ý nghĩa của huyện đoàn Hương Khê trước thềm Đại hội Đoàn Huyện Hương Khê và hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027, thể hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Hương Khê trong chăm lo đời sống cho các em thanh thiếu nhi.


 

Việc dạy bơi đã góp phần quan trọng ngăn chặn tình trạng đuối nước của trẻ em trên địa bàn huyện

Khi tham gia lớp học, các em sẽ được trang bị kiến thức về môn bơi lội, kỹ thuật bơi cơ bản như: cách thở dưới nước, cách tập nổi, kỹ thuật bơi, cách đạp chân, quạt tay, kỹ năng cơ bản để phòng ngừa đuối nước, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách cứu người đuối nước, kỹ năng sơ cứu đuối nước...

Các lớp học bơi nhằm tạo môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, an toàn cho các em trong dịp hè, qua đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho mọi người dân về quan tâm đào tạo kỹ năng, bảo đảm an toàn tính mạng cho trẻ em.
Theo Bí thư Huyện đoàn Hương Khê Dương Hạnh Đạt, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 200 lớp học bơi với trên 3000 học viên tham gia. Đến với các lớp học từ 10 - 15 buổi (mỗi buổi 2 - 3 giờ), các em không chỉ được học bơi mà còn được trang bị các kỹ năng phòng, tránh, kỹ năng cứu hộ cứu nạn, hô hấp cứu người bị đuối nước....Việc dạy bơi, kỹ năng bơi lội an toàn cho các em học sinh đã phát huy hiệu quả tích cực, từ đơn vị có số lượng trẻ em bị đuối nước cao nhất tỉnh năm 2021 thì đến thời điểm hiện nay, Hương Khê chưa có trường hợp nào trẻ em bị đuối nước.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website