Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 153
  • Khách viếng thăm: 134
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 21087
  • Tháng hiện tại: 360316
  • Tổng lượt truy cập: 42886899
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đại học Hà Tĩnh: Thực hiện Di chúc của Người qua thực tiễn công tác giáo dục, giảng dạy, sinh hoạt trong nhà trường

Đăng lúc: Thứ tư - 15/05/2019 22:11 - Người đăng bài viết: duchien
Đại học Hà Tĩnh: Thực hiện Di chúc của Người qua thực tiễn công tác giáo dục, giảng dạy, sinh hoạt trong nhà trường

Đại học Hà Tĩnh: Thực hiện Di chúc của Người qua thực tiễn công tác giáo dục, giảng dạy, sinh hoạt trong nhà trường

Thiết thực kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (15/5/1890 – 19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), chiều ngày 15/5/2019, Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Toạ đàm “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Tham dự buổi Toạ đàm có đại diện Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường và gần 50 cán bộ, đoàn viên, sinh viên trường.


Chương trình Toạ đàm

Tại buổi Toạ đàm, các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi những những nội dung liên quan đến thực hiện Di chúc của Người, những điều mà Bác căn dặn, mong muốn thế hệ sau tiếp nối. Theo đó, một trong những nội dung cơ bản, cốt lõi trong bản Di chúc đó là lời dặn của Người về thế hệ trẻ - về chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.  Người nhấn mạnh: “Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng  hái xung phong, không ngại khó khǎn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chǎm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.     

Thực hiện lời căn dặn của Người, trong suốt 50 năm qua, Đảng ta, nhân dân ta luôn coi trọng sự nghiệp GDĐT, chăm lo đến việc “trồng người” “vì lợi ích trăm năm” của đất nước, của dân tộc; Đối với ngành GD thực hiện Di chúc của Người chính là thực hiện nhiệm vụ chính trị thi đua dạy tốt và học tốt, tập trung chăm lo công tác giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ để họ trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Đại học Hà Tĩnh luôn chú trọng và vận dụng sáng tạo lời dạy của Bác trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng của mỗi nhà trường, mỗi CBQL, giáo viên, giảng viên, HSSV với tinh thần “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”.

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, buổi Toạ đàm giúp mọi người cùng suy ngẫm về những lời căn dặn của Người, từ đó càng hiểu rõ hơn ý nghĩa sâu sắc và tầm vóc lớn lao của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, càng thêm yêu nghề dạy học; Lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu một lần nữa nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của các nhà giáo, CBQL và các em học sinh, sinh viên đối với tương lai của đất nước.


Tác giả bài viết: Dương La
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website