Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 299
  • Khách viếng thăm: 296
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 41253
  • Tháng hiện tại: 95281
  • Tổng lượt truy cập: 43119408
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vui Tết Lấp lỗ cùng bà con dân tộc Chứt

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/08/2021 21:27 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Vui Tết Lấp lỗ cùng bà con dân tộc Chứt

Vui Tết Lấp lỗ cùng bà con dân tộc Chứt

Ngày 14/8, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Hương Khê tổ chức Tết Lấp Lỗ 2021 cho bà con đồng bào dân tộc Chứt tại bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê.
Tết Lấp lỗ được tổ chức vào ngày 7-7 âm lịch hàng năm với ý nghĩa “cắm lỗ, gieo hạt”, báo hiệu đã hoàn thành việc gieo, trỉa trên nương rẫy, từ lâu, đây cũng là ngày hội lớn của Thanh niên và  bà con dân tộc Chứt. Vào dịp này, người Chứt tổ chức tết để ăn mừng, làm lễ cảm tạ trời đất, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng, bội thu, gia đình mạnh khỏe, no đủ và phát triển.




Vào những ngày nay, đồng bào dân tộc Chứt thường làm bánh tại ơn trời đất một năm mưa thuận gió hòa

 
Tỉnh đoàn trao tặng quà cho bà con dân tộc Chứt

Năm nay, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Tết Lấp lỗ của bà con dân tộc Chứt vẫn được tổ chức theo đúng nghi lễ truyền thống, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.
Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng 45 suất quà gồm các nhu yếu phẩm và vật phẩm phòng chống dịch Covid-19 cho các hộ dân tộc Chứt.

 


 
 Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã trao tặng 15 thùng trà Olong cho lực lượng Bộ đội Biên phòng và đội TNTN đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại xã Hương Liên. Qua đó, góp phần phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở những vùng đặc biệt khó khăn, đồng thời bảo tồn và phát triển cho đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Trao tặng quà cho lực lượng Biên phòng tham gia trực chốt phòng chống dịch tại xã Hương Liên

Rào Tre là bản của đồng bào dân tộc Chứt, có số dân ít nhất trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam, đây cũng là bản dân tộc Chứt duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh. Sau một thời gian định canh định cư, nhờ sự quan tâm của Ðảng và Nhà nước, của các cấp chính quyền, Bộ đội Biên phòng và tổ chức Đoàn thanh niên, cuộc sống của đồng bào nơi đây ngày càng có hiều thay đổi.
 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website