Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 108
  • Hôm nay: 21496
  • Tháng hiện tại: 360725
  • Tổng lượt truy cập: 42887308
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà: Ấm áp bữa cơm nghĩa tình

Đăng lúc: Thứ ba - 27/07/2021 06:19 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Lộc Hà: Ấm áp bữa cơm nghĩa tình

Lộc Hà: Ấm áp bữa cơm nghĩa tình

Tháng bảy về, tuổi trẻ Lộc Hà tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình” cho các thân nhiệt liệt sỹ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, già cả, neo đơn để lại bao cung bậc cảm xúc khó tả.
Theo đó, “Bữa cơm nghĩa tình” là hoạt động được BTV Huyện đoàn phát động tổ chức thường niên vào mỗi dịp tháng tri ân, tháng đền ơn đáp nghĩa, tháng của những tưởng nhớ và hoài niệm trong dạt dào cảm xúc thiêng liêng tại các cơ sở Đoàn. Đây là hoạt động nhằm chia sẽ, động viên các thân nhiệt liệt sỹ, các  gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, già cả dùng bữa cơm ấm cúng, mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp giữa mùa mưa ngâu Tháng 7.


ĐVTN tự tay chuẩn bị bữa cơm

 
 Khác với những bữa cơm thường ngày, bữa cơm nghĩa tình được các bạn đoàn viên thanh niên tự tay thiết kế món ăn, chọn thực phẩm…Sau khi hoàn tất các khâu như đi chợ, chế biến, nấu nướng, bày biện, hai thế hệ ngồi quây quần bên mâm cơm đạm bạc mà ấm áp tình người.




Những giây phút ấm cúng, tình cảm giữa các bạn đoàn viên thanh niên với cụ Nguyễn Thị Luận
 
Một trong những bữa cơm  nghĩa tình ấy là bữa cơm tại nhà cụ Nguyễn Thị Luận - Vợ Liệt sỹ Nguyễn Quang Đố, xã Thịnh Lộc; mỗi người một việc, các bạn đoàn viên bắt tay vào công việc, người nhặt rau, người nấu cơm, người rửa chén bát, người quét sân, người quét nhà, người sửa bóng điện, ….. vừa làm việc, vừa hàn huyên nói chuyện với cụ rất vui vẻ; được nghe cụ lật giở từng kỷ niệm, kể lại những năm tháng đằng đẵng nỗi chờ đợi, nhớ mong người chồng của mình đã ngã xuống vì đất nước. Rồi cụ xúc động nói: “Ngôi nhà của cụ trở nên ấm áp và vui hẳn khi có các cháu đến thăm” làm các bạn trẻ không khỏi bùi ngùi. Được hỏi về cuộc sống của mình cụ trả lời: “Cụ giờ sống vui cùng con cháu, được nhìn thấy con cháu trưởng thành và tận mắt chứng kiến quê hương đổi mới từng ngày là cụ thấy hạnh phúc rồi”.


ĐVTN hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa cho các đối tượng

 
 Đúng vây, bữa cơm sẽ không lớn về vật chất, những đầy ắp nghĩa tình, thông qua những bữa cơm đầm ấm ấy, các thân nhân liệt sỹ sẽ cảm thấy được ấm lòng hơn khi nhận được sự quan tâm, thăm hỏi ân cần từ thế hệ trẻ, từ đó có thêm nhiều động lực để sống khỏe, sống vui. “Bữa cơm nghĩa tình” còn là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn, tiếp nối tình thần yêu nước, cố gắng phấn đấu, rèn luyện, chung tay xây dựng quê hương đất nước.


 
Bên cạnh bữa cơm nghĩa tình, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa tri ân sâu sắc như: Động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng; dâng hoa tại các phần mộ, quét dọn, phát quang và làm vệ sinh môi trường trong khuôn viên các nghĩa trang…
 Chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng, hình ảnh các anh hùng liệt sĩ vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ. Thế hệ trẻ Lộc Hà hôm nay, trân trọng giá trị lịch sử, những cống hiến và hy sinh của lớp cha anh đi trước, nguyện viết tiếp trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website