Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 109
  • Khách viếng thăm: 108
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 347884
  • Tổng lượt truy cập: 42874467
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh thiết thực tri ân lực lượng thanh niên xung phong

Đăng lúc: Thứ ba - 20/07/2021 23:45 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tuổi trẻ Hồng Lĩnh thiết thực tri ân lực lượng thanh niên xung phong

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh thiết thực tri ân lực lượng thanh niên xung phong

Tri ân những đóng góp, hy sinh của lực lượng cựu thanh niên xung phong trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những ngày vừa qua, tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Bữa cơm tri ân cùng với các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn 

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2021), nhằm chia sẻ, động viên và nghe kể lại những câu chuyện tại chiến trường xưa của lực lượng TNXP, Thị đoàn và các cơ sở Đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: dọn dẹp, chỉnh trang nhà cửa, nấu bữa cơm tri ân và tặng nhiều phần quà giá trị cho các cụ là cựu TNXP sống đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
 



ĐVTN đang chuẩn bị bữa cơm 
 
Ngay từ sáng sớm, các bạn đoàn viên, thanh niên đã đi chợ, chuẩn bị bữa ăn, người rửa rau, người xào nấu, người dọn dẹp, chỉnh trang lại nhà cửa... Sau khi hoàn tất các công việc, các bạn thanh niên tình nguyện ngồi ăn cùng với gia đình, trò chuyện và chia sẻ với các cụ.
 



Bữa cơm tuy đạm bạc nhưng ấm tình người

Trong bữa cơm, các cụ kể về những ngày bom đạn khói lửa, về những khó khăn, vất vả mà dân và quân ta đã trải qua để có được cuộc sống hòa bình, độc lập như ngày hôm nay. Các cụ cũng không quên nhắc nhở, nhắn nhủ tới các bạn đoàn viên thanh niên phải noi gương thế hệ đi trước, dù thời bình nhưng luôn xung kích, nỗ lực hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
 











Tuổi trẻ Hồng Lĩnh tri ân các thế hệ đi trước bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực
 
"Bữa cơm tri ân" là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Hồng Lĩnh với mong muốn thể hiện lòng tri ân, trách nhiệm và là việc thiết thực cụ thể của phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn". Đồng thời cũng là sự trân trọng và biết ơn của thế hệ đoàn viên, thanh niên hôm nay đối với những cống hiến của thế hệ đi trước. Và đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021 mà BTV Thị đoàn đang triển khai thực hiện.
 
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website