Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 217
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 47825
  • Tháng hiện tại: 387054
  • Tổng lượt truy cập: 42913637
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Phát huy vai trò của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong tham gia bảo vệ môi trường biển

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/05/2022 21:25 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Phát huy vai trò của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong tham gia bảo vệ môi trường biển

Phát huy vai trò của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong tham gia bảo vệ môi trường biển

Hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, “Tuổi trẻ chung tay chống rác thải nhựa”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn các địa phương có biển phối hợp ra quân làm sạch môi trường biển hưởng ứng triển khai mùa du lịch biển năm 2022.
Theo đó, dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động cụ thể như: Vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, trồng cây xanh tại các bãi biển, các khu du lịch, khu sinh thái… Xây dựng môi trường biển “xanh - sạch - đẹp - an toàn” đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng tại các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh, góp phần phục hồi kinh tế.




Tuổi trẻ Nghi Xuân chung tay làm sạch môi trường biển

Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập và duy trì hơn 250 đội thanh niên xung kích làm nòng cốt trực tiếp tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường với gần 4.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền, chỉnh trang khuôn viên, trụ sở các cơ quan, đơn vị, dọn vệ sinh các tuyến đường chính dẫn về bãi biển, thu gom hơn 03 tấn rác thải, làm sạch hơn 25km đường bờ biển, trồng gần 10.000 cây xanh…
Các hoạt động được tổ chức thường xuyên, liên tục hàng tuần, tạo hiệu ứng lan toả rộng khắp, vừa tạo môi trường cảnh quan du lịch biển xanh sạch đẹp trong những ngày đầu của mùa du lịch biển, vừa nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường biển.


ĐVTN huyện Lộc Hà tham gia chỉnh trang khuôn viên bãi biển
 
Chia sẽ về hoạt động của tuổi trẻ trong thời gian qua, ông Phạm Văn Thắng, chủ nhà hàng hải sản tại bãi biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) cho biết: “Các hoạt động của tổ chức đoàn trong tham gia bảo vệ môi trường biển đã góp phần tác động tích cực đến ý thức của người dân ven biển và khách du lịch về vai trò của biển đối với đời sống con người, bảo vệ môi trường biển... nhất là trong bối cảnh Hà Tĩnh đang khởi động lại các hoạt động du lịch, dịch vụ bị “đóng băng” thời gian dài bởi đại dịch Covid-19. Du lịch nhộn nhịp trở lại, đời sống những hộ kinh doanh như chúng tôi nói riêng và kinh tế địa phương cũng bắt đầu khởi sắc trở lại”.  
 

Mô hình "Cá voi xanh" của ĐVTN huyện Thạch Hà tại bãi biển 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường biển, chung tay xây dựng môi trường sống "xanh - sạch - đẹp", phát huy tiềm năng du lịch của địa phương.
 

Cẩm Xuyên ra quân vệ sinh môi trường biển với nhiều nhóm nhỏ thu gom rác thải xung quanh bãi biển Thiên Cầm




 
 
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website