Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 216
  • Hôm nay: 35575
  • Tháng hiện tại: 35575
  • Tổng lượt truy cập: 43059702
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

“Dấu ấn áo xanh” trong hành trình xây dựng đời sống văn hóa mới của TP Hà Tĩnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/08/2021 06:10 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
“Dấu ấn áo xanh” trong hành trình xây dựng đời sống văn hóa mới của TP Hà Tĩnh

“Dấu ấn áo xanh” trong hành trình xây dựng đời sống văn hóa mới của TP Hà Tĩnh

Phát huy vai trò của ĐVTN trong hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vừa qua, lực lượng đoàn thanh niên bằng sức trẻ, sự xông xáo của mình đã tạo khí thế tươi mới trong phong trào xây dựng đường giao thông, xóa bỏ vườn tạp, dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang, sửa chữa các thiết chế văn hóa cộng đồng.
 
 
Phong trào chỉnh trang, sửa chữa các thiết chế văn hóa cộng đồng được đoàn viên tích cực tham gia.
 
Được biết, phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn, đô thị văn minh được Thành đoàn TP Hà Tĩnh chỉ đạo triển khai thường xuyên, nhất là treong việc lắp đặt đường điện, trồng mới, chăm sóc các tuyến cây xanh,  đường hoa thanh niên. Hằng tháng, Đoàn các xã huy động hơn 1.500 lượt đoàn viên tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, phong quang đường làng ngõ xóm, vệ sinh môi trường; phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân các xóm hiến đất mở đường, đập hàng rào làm mương thoát bẩn…

 
 

Lắp đặt điểm mã QR tại các tuyến phố
 
Đối với mỗi đoàn viên, những công trình, phần việc đều mang đầy tâm huyết, trách nhiệm đối với các cơ sở, địa phương đang còn gặp nhiều khó khăn trong xây dựng NTM, góp phần tạo sự chuyển biến, khởi sắc ở mỗi làng quê.
 
 
Bóc gỡ quảng cáo, làm đẹp phố phường trở thành hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ.
 
Cùng với xây dựng NTM, để phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong xây dựng đô thị văn minh, Thành đoàn đã huy động sức trẻ triển khai nhiều việc làm thiết thực. Trong đó xác định rõ muốn xây dựng văn hóa, văn minh đô thị trước hết phải xây dựng văn hóa, văn minh từ trong suy nghĩ, cách ứng xử của mỗi người.

 


Tuyên truyền, vận động người dân cưới văn minh tiết kiệm
 
Các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết phải xây dựng nếp sống mới cho đoàn viên thanh niên và nhân dân. Đồng thời, hằng tháng, các cơ sở đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hướng về xây dựng đời sống văn hóa mới như: Chăm sóc cây xanh; bóc gỡ biển quảng cáo, rao vặt sai quy định; trang trí, lắp đặt đèn LED, chăm sóc vườn ươm thanh niên và đường hoa thanh niên; phối hợp ra quân giải tỏa hành lang vỉa hè, sơn kẻ vạch chỉ giới cho người đi bộ...
 


Giải bóng chuyền nam thanh niên thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia
 
Các hoạt động hỗ trợ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương cũng được tổ chức sôi nổi. Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế của đơn vị, các cơ sở Đoàn duy trì tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ nghệ nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và các ngày Hội truyền thống của địa phương như: chương trình giao lưu văn nghệ, các Hội thi diễn văn nghệ trong thanh niên. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi tại các địa phương, đơn vị. Qua đó, tạo môi trường vui chơi, giải trí bổ ích và lành mạnh cho thanh niên, giúp đoàn viên thanh niên tránh xa các tệ nạn xã hội. Đồng thời, thu hút và tập hợp đông đảo thanh niên tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội.
 

Tổ chức giải bóng đá cho thiếu nhi

“Thời gian tới, Thành đoàn tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp. Trong đó, tập trung các nội dung trọng tâm như Tháng thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè, các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đặc biệt, vừa đồng hành với thanh niên trong nâng cao kỹ năng, đời sống, học tập, rèn luyện, vừa tiếp tục khơi dậy và phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…” - Bí thư Thành đoàn Nguyễn Phi Khanh chia sẻ.

Tác giả bài viết: BTV Thành đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website