Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 155
  • Khách viếng thăm: 154
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 37832
  • Tháng hiện tại: 327266
  • Tổng lượt truy cập: 42853849
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh - Cầu nối giúp nhiều người tái sinh

Đăng lúc: Thứ hai - 14/06/2021 11:19 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh - Cầu nối giúp nhiều người tái sinh

Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh - Cầu nối giúp nhiều người tái sinh

Nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6), cùng nhìn lại hoạt động của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh sau gần 03 năm hoạt động
Sau một thời gian ấp ủ, chuẩn bị các nội dung, điều kiện cần thiết. Ngày 23/8/2018, nhân dịp tổ chức Chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2, năm 2018”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chính thức ra mắt Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh do đồng chí Đại úy Đặng Đình Tài - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Với ban đầu chỉ có 87 thành viên nhưng đến nay đã bổ sung lên 109 thành viên là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và một số thành viên công tác ngoài lực lượng. Đặt biệt, trong Câu lạc bộ có đội máu hiếm với 15 thành viên là những người có nhóm máu AB, trong đó có 01 thành viên có nhóm máu AB (Rh-) là nhóm máu cực hiếm.



 
Như một cái duyên, ngay sau khi vừa mắt ra mới khoảng 30 phút, nhận được thông tin từ tại Khoa tim mạch của Bệnh viện đa khoa tỉnh có Bệnh nhân Trần Thị Yêm, 99 tuổi ở xóm Liên Mỹ, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà vừa nhập viện trong tình trạng suy tim nặng, mất máu trầm trọng, đang cần gấp nhóm máu AB. Ngay lập tức, đồng chí Nguyễn Thị Nhung - Cán bộ Trại tạm giam nay là Bí thư chi Đoàn Trại tạm giam, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã có mặt kịp thời, sẵng sàng cho máu. Dưới sự giúp đỡ của các Bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh, sau khi tiến hành đầy đủ các xét nghiệm, đồng chí Nguyễn Thị Nhung đã hiến 250 ml máu, góp phần giúp bệnh nhân Trần Thị Yêm vượt qua cơn nguy kịch. Đồng chí Nguyễn Thị Nhung trở thành thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ tham gia hiến máu trực tiếp.

Sau gần 03 năm từ khi thành lập cho tới nay, dưới sự điều phối kịp thời, linh hoạt của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ với nhiều cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động. Sự phối hợp chặt chẽ của các Bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt là sự ủng hộ, đồng tình của quần chúng Nhân dân. Câu lạc bộ đã huy động 46 lượt hiến máu cấp cứu, kịp thời giúp đỡ 27 bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, huyện Thạch Hà, huyện Vũ Quang.


 
Mỗi lần tham gia hiến máu trực tiếp là thêm những kỷ niệm khó quên đối với Ban Chủ nhiệm và các thành viên. Trong quá trình hoạt động, đôi lúc do tính chất cấp bách của ca bệnh, cho nên rất nhiều lần Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ phải huy động thành viên vượt đường xa để đến hiến máu hoặc có những ca hiến xong thì đã 2h sáng. Hay như có những ca bệnh nặng, mất máu trầm trọng, Câu lạc bộ phải huy động đến 4 đơn vị máu trong một thời gian ngắn. Quá trình hoạt động, có nhiều thành viên rất tích cực như đồng chí Nguyễn Đình Thường -  Cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động với 06 lần hiến trực tiếp; đồng chí Trần Văn Nam - Nguyên là Công dân phục vụ có thời hạn của Phòng Cảnh sát cơ động nay là Học viên của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I với 05 lần hiến trực tiếp;  đồng chí Nguyễn Đình Sáng - Đội trưởng Phòng An ninh đối nội với 03 lần hiến trực tiếp. Hay như các đồng chí Nguyễn Văn Hải - Nguyên là cán bộ Phòng công tác đảng và công tác chính trị, nay là cán bộ Công an xã Thạch Khê, Công an huyện Thạch Hà; đồng chí Đặng Thị Quý - Nguyên là Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, nay là Cán bộ Công an Thị trấn Thạch Hà với 02 lần hiến trực tiếp…



 
       Ghi nhận những thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện nói chung, Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống’ Công an Hà Tĩnh nói riêng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vinh dự là tập thể duy nhất được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong năm 2020. Từ năm 2018 tới nay có 03 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 06 cá nhân được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh trao Giấy chứng nhận tại Hội nghị tôn vinh tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu hằng năm do Hội chữ thập đỏ tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức. Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen 03 tập thể và 42 cá nhân thuộc Công an Hà Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 


 
Hoạt động của Câu lạc bộ được bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, được các cơ quan báo chí quan tâm đăng tải nhiều hình ảnh hoạt động. Qua đó, vừa giáo dục cho các thành viên tham gia Câu lạc bộ về tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng. Câu lạc bộ là một trong những đội, nhóm hoạt động hiệu quả nhất của các tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Việc tổ chức các chương trình hiến máu tập trung và duy trì hiệu quả Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh là những hành động thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tâp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, vừa góp phần quan trọng trong việc hiến máu cứu người, vừa gó phần xây dựng cuộc sống cộng đồng, viết thêm những câu chuyện đẹp về người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân nói chung, Công an Hà Tĩnh nói riêng./.

Tác giả bài viết: Đoàn TN Công an tỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website