Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 211
  • Khách viếng thăm: 205
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 36004
  • Tháng hiện tại: 375233
  • Tổng lượt truy cập: 42901816
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nguyện ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, tin tưởng tuyệt đối vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/02/2020 07:09 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh nguyện ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, tin tưởng tuyệt đối vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nguyện ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, tin tưởng tuyệt đối vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn

Ban biên tập xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đoàn viên Hoàng Thị Linh Đan - Bí thư Chi đoàn lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - đại diện đoàn viên thanh niên toàn tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh (3/1930 - 3/2020) do Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh tổ chức ngày 01/02/2020.

Hoàng Thị Linh Đan - Bí thư Chi đoàn lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh 

Kính thưa đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương.

Kính thưa đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh.

Kính thưa các bậc lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân!

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các bạn đoàn viên, thanh niên thân mến!

Hôm nay, trong không khí trang nghiêm, trọng thể của lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, tôi rất vinh dự và xúc động được tham dự và đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh nhà phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ đầy ý nghĩa này; lời đầu tiên cho phép tôi được thay mặt cho thế hệ trẻ trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các bậc lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, quý vị đại biểu, cùng toàn thể nhân dân và các bạn đoàn viên, thanh niên lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Tròn 90 mùa xuân ra đời và phát triển, Đảng cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và cả dân tộc Việt Nam đã khẳng định vững chắc vai trò lãnh đạo trong công cuộc giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Suốt hành trình lịch sử, Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã thường xuyên quan tâm giáo dục, chăm lo, phát huy vai trò, khả năng cách mạng to lớn của tuổi trẻ cũng như của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đoàn thanh niên, với tư cách là tổ chức của những người cộng sản trẻ tuổi, đã góp phần bồi đắp, xây dựng nên những thế hệ thanh niên ưu tú, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

Đảng và nhân dân ta đã viết lên những trang sử hào hùng của dân tộc, ghi dấu bằng những thời kỳ đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh nhưng vô cùng vẻ vang, oanh liệt. Thế hệ những người đoàn viên đầu tiên mà tiêu biểu là đồng chí Lý Tự Trọng với câu nói bất hủ trước tòa án kẻ thù: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” đã thôi thúc lớp lớp thanh niên tiếp nối con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Hình ảnh những thanh niên khao khát tự do, sẵn sàng "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh" trong kháng chiến chống Pháp; những chàng trai, cô gái phất cao ngọn cờ "3 sẵn sàng", "5 xung phong", “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước mà lòng phơi phới dậy tương lai”, lấy tuổi xuân và xương máu mình tô thắm màu cờ vinh quang của Tổ quốc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; hay những người trẻ xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đổi mới đất nước hiện nay. Đây chính là những minh chứng sinh động nhất, là biểu tượng sáng ngời của lý tưởng thanh niên, thể hiện niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với niềm vinh dự và tự hào lớn lao là tuổi trẻ trên quê hương Hà Tĩnh giàu truyền thống, văn hóa, hiếu học, cách mạng và anh hùng - Nơi sinh ra đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên; 10 nữ Anh hùng Liệt sỹ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc… và nhiều bậc danh nhân, chí sỹ cách mạng, hiền tài của đất nước; tuổi trẻ Hà Tĩnh, dưới ngọn cờ xung kích của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Qua thực tiễn các phong trào hành động cách mạng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong thế hệ trẻ, nhiều gương mặt đảng viên trẻ xuất sắc, tiêu biểu.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Tại buổi lễ trang trọng này, thế hệ trẻ Hà Tĩnh càng thấm nhuần và tri ân sâu sắc công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước, biết ơn Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã tạo dựng và vun đắp để hôm nay, thế hệ trẻ được thừa hưởng thành quả vinh quang của cách mạng; được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc, được tạo điều kiện về nhiều mặt để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tuổi trẻ Hà Tĩnh nguyện ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, tin tưởng tuyệt đối vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; luôn nêu cao khát vọng, đem trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần xung kích, tình nguyện để tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển; xứng đáng là thế hệ tương lai, mùa xuân của xã hội!

Một lần nữa, xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website