Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 151
  • Hôm nay: 30645
  • Tháng hiện tại: 320079
  • Tổng lượt truy cập: 42846662
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

"Chủ nhật đỏ" lần thứ 12 - “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/01/2020 05:29 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
"Chủ nhật đỏ" lần thứ 12 - “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”

"Chủ nhật đỏ" lần thứ 12 - “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”

Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), hướng tới Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh (3/1930 - 3/2020) và các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, hưởng ứng Chiến dịch Đông-Xuân tình nguyện, sáng ngày 05/01/2020, tại Vincom Plaza Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Báo Tiền phong, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII và phát động phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2020.


Đồng chí Trương Thanh Huyền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu, chỉ đạo tại chương trình

Tham dự Chương trình có đồng chí Trương Thanh Huyền -  Phó Chủ tịch  Hội đồng Nhân dân tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban,  ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị phối hợp và gần 1.500 cán bộ, CNVC, ĐVTN.
 


Đồng chí Lê Thành Đông - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đại diện các đơn vị phối hợp phát biểu, nhấn mạnh: ...đề nghị các cấp bộ Đoàn - Hội cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể duy trì hiệu quả phong trào tại các địa phương, đơn vị; đẩy mạnh hoạt động của các Câu lạc bộ máu sống, máu hiếm; quan tâm các hình thức tôn vinh, biểu dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện; phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông mạnh mẽ về phong trào...
 
Chương trình “Chủ nhật đỏ” là hoạt động thường niên do Báo Tiền phong khởi xướng. Tại Hà Tĩnh, Chủ Nhật đỏ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn duy trì phối hợp thực hiện thành công từ năm 2015 đến nay; chỉ tính riêng trong năm 2019 đã có hàng vạn người đăng ký, thu được 6.000 đơn vị máu; trong đó ĐVTN giữ vai trò xung kích, nòng cốt; duy trì hiệu quả 18 Câu lạc bộ ngân hàng máu sống, kịp thời huy động ĐVTN tình nguyện trực tiếp hiến máu cứu chữa người bệnh qua cơn hiểm nghèo.
 


Đồng chí Nguyễn Đình Phương - Đoàn Khối các Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh đại diện người hiến máu phát biểu hưởng ứng: ...Mỗi ngày, mỗi giờ có hàng ngàn, hàng vạn người đang nằm giữa ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết do thiếu máu; trong những giờ phút ấy mỗi giọt máu tình nguyện do chính chúng ta hiến tặng sẽ trở nên vô cùng quý giá, bởi đó chính là nguồn sống, niềm hy vọng của bệnh nhân và gia đình họ,...

Từ thực tiễn xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tuổi trẻ có trên 20 lần hiến máu, nhiều đồng chí thuộc nhóm máu hiếm. Những hành động đó chính là biểu hiện sinh động nhất cho tinh thần “sống đẹp, sống có ích” của tuổi trẻ, từng bước khẳng định và xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới.
 


Đại diện Báo Tiền phong và Thường trực Tỉnh đoàn trao Kỷ niệm chương và tặng hoa cho các đơn vị phối hợp

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, chương trình lần này được tổ chức nhằm mang những giọt máu “ấm tình người” đến với bệnh nhân nghèo trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới; trong thời gian 01 buổi đã thu được 412 đơn vị máu bổ sung kịp thời cho ngân hàng dự trữ máu sống.
* Một số hình ảnh đẹp tại Chương trình "Ngày Chủ nhật đỏ:

 


Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến, động viên cán bộ, CNVC, ĐVTN hiến máu tình nguyện 




Đông đảo ĐVTN tham dự chương trình và đăng ký hiến máu....




Các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn tặng hoa, biểu dương nghĩa cử cao đẹp của ĐVTN




 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website