Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 170
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 46920
  • Tháng hiện tại: 386149
  • Tổng lượt truy cập: 42912732
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay "giải cứu" bưởi Hương Khê giúp bà con vùng lũ

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/09/2019 03:16 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay "giải cứu" bưởi Hương Khê giúp bà con vùng lũ

Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay "giải cứu" bưởi Hương Khê giúp bà con vùng lũ

Nhiều cơ sở Đoàn hưởng ứng hoạt động giải cứu bưởi cho người dân vùng rốn lũ Hương Khê. Theo đó, các đơn vị đã thu gom hàng ngàn quả bưởi ở huyện miền núi Hương Khê đưa về thành phố bán giúp người dân vùng lũ.

 


Đoàn cơ sở hỗ trợ thu gom bười

Do mưa lũ kéo dài diễn ra đúng vào kỳ thu hoạch khiến cho nhiều diện tích trồng bưởi của nhân dân, các mô hình kinh tế thanh niên trên địa bàn huyện Hương Khê bị ngập úng, khó tiêu thụ. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhằm hỗ trợ người dân tiêu thụ bưởi bị ngập lụt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kêu gọi nhân dân, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh cùng chung tay "giải cứu" loài đặc sản này.
 


TĐVT hỗ trợ người dân hái bưởi

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn thanh niên, nhiều đơn vị đã chủ động liên hệ với huyện đoàn để cùng chung tay hỗ trợ bà con giải cứu bưởi. Ngoài việc đến tận nơi hỗ trợ người dân, thu gom, vận chuyển và mở các điểm, gian hàng bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng, Các cấp bộ Đoàn Hà Tĩnh còn kêu gọi khách hàng thu mua qua các kênh trên mạng xã hội và bạn bè. Nhờ sự lan tỏa qua hệ thống facebook, các trang mạng xã hội, nhiều tổ chức, cá nhân đã trực tiếp kết nối, thu mua, tổ chức điểm bán bưởi giúp các hộ dân thu hồi vốn, ổn định sản xuất sau lũ.
 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng tình nguyện viên hỗ trợ bốc bưởi xuống điểm bán 
 

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã thành lập gian hàng thanh niên bán bưởi hỗ trợ bà con vùng lũ Hương Khê tại tiền sảnh Trung tâm thương mại VincomPlaza. Chỉ trong tối ngày 05/9 và sáng ngày 06/9, toàn bộ 6.000 quả bưởi đã được đưa về từ vùng lũ Hương Khê được người dân ủng hộ nhiệt tình. Mỗi quả bưởi bán với giá dao động từ 25.000 - 40.000 đồng.
 


Gian hàng thanh niên bán bưởi tại Trung tâm thương mại VincomPlaza

 

Trong những ngày tới, các cấp bộ Đoàn Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thu gom, hỗ trợ giải cứu bưởi giúp người dân nào ở vùng lũ có nhu cầu, nhằm giúp họ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống!

 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website