Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 148
  • Khách viếng thăm: 142
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 35667
  • Tháng hiện tại: 325101
  • Tổng lượt truy cập: 42851684
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/09/2017 10:42 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Chiều ngày 08/9/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017.


Đồng chí Dương Xuân Hòa – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Xuân Hòa – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở, ngành phối hợp; thành viên Ban Chỉ đạo Chiến dịch cấp tỉnh; Thường trực, Trưởng, Phó các Ban, Văn phòng, đơn vị cấp II Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.
 


Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, khẳng định tính hiệu quả của Chiến dịch: Khí thế, sôi nổi, thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng từ các địa phương và lực lượng tình nguyện, hỗ trợ đặc lực các xã đăng ký về đích nông thôn mới 2017 và các địa phương khó khăn; xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình mới cần nhân diện rộng,...

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017 được phát động từ đầu tháng 6/2017 với chuỗi hoạt động hưởng ứng khí thế, sôi nổi, đa dạng tại các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Qua 3 tháng triển khai, thực hiện Chiến dịch đã thu hút động được đông đảo các lực lượng thanh niên tình nguyện trong, ngoài tỉnh về hoạt động trên địa bàn và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực.
 


Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt Ban Chỉ đạo Chiến dịch cấp tỉnh báo cáo kết quả hoạt động: Chiến dịch năm nay có sự đồng đều trên các lĩnh vực, với sự vào cuộc hết sức trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, thu hút đông đảo sự tham gia của ĐVTN trên các lĩnh vực; có sự  quan tâm, hỗ trợ của các  cấp ủy, chính quyền, các ngành phối hợp,...

Công tác tham mưu, chỉ đạo đổi mới, kịp thời, sát thực, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, thực hiện thành công các nội dung, nhiệm vụ của Chiến dịch. Các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã quan tâm đặc biệt đến công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, có sự đóng góp của các đội thanh niên tình nguyện, tiêu biểu như: Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ,…
Điểm nỗi nét nhất trong Chiến dịch năm nay đó là các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tiếp sức mùa thi và an sinh xã hội. Với tinh thần trách nhiệm và sự năng động của tuổi trẻ, các đội thanh niên tình nguyện chi viện cùng với lực lượng tình nguyện tại chỗ đã huy động nguồn lực hàng tỷ đồng, hỗ trợ thiết thực đối với các địa phương đăng ký về đích nông thôn mới năm 2017 và các địa bàn vùng khó khăn. Theo đó đã xây dựng 84 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê, chỉnh trang 342 khu dân cư kiểu mẫu cho gần 1.300 vườn hộ, xây dựng 15 tuyến phố văn minh, ra mắt 43 mô hình kinh tế thanh niên, xây dựng 49 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, tổ chức 28 đợt khám cấp phát thuốc miễn phí cho 8.168 đối tượng chính sách, 09 đợt hiến máu tình nguyện thu được 1.972 đơn vị máu tươi phục vụ cứu chữa người bệnh,…
Bên cạnh đó là các hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, tham gia xây dựng Đoàn, Hội, Đội vững mạnh. 100% cơ sở Đoàn địa bàn dân cư tổ chức tốt sinh hoạt Đoàn, Đội hè ở địa bàn dân cư thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên từ các trường học tham gia cùng với thanh thiếu nhi địa phương.

 


Đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Hòa - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của các cấp bộ Đoàn và lực lượng thanh niên tình nguyện tỉnh nhà; đồng thời các đồng chí cũng đã chỉ ra mặt hạn chế cần khắc phục và chỉ đạo, định hướng một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới; nhấn mạnh cần đẩy mạnh các hoạt động, phong trào trong tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Cùng tham gia tham luận, phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu, thành viên Ban Chỉ đạo Chiến dịch cấp tỉnh và các đồng chí đại diện các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cũng đã bày tỏ quan điểm, khẳng định thành quả, chia sẽ kinh nghiệm, đề xuất những ý tưởng mới, cách làm hay trong quá trình triển khai, thực hiện các chiến dịch thanh niên tình nguyện hàng năm.
Có thể khẳng định rằng, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay đã đi đến hồi kết, những kết quả, khí thế sôi nổi của Chiến dịch sẽ là động lực, tạo đà thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ trong thời gian tới, nhất là trong thời điểm hiện nay, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII đang vào giai đoạn đếm ngược thời gian từng ngày. Tin tưởng rằng, với vai trò, trách nhiệm, tinh thần nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ Đoàn; đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sát đúng của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp nhiệt tình của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh, tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ tiếp tục khẳng định rõ nét hơn vai trò quan trọng của mình trong xã hội, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website