Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 165
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 344047
  • Tổng lượt truy cập: 42870630
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn Hà Tỉnh tổ chức cuộc thi tìm hiểu luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và sáng kiến về phòng chống tác hại của thuốc lá

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/12/2017 00:14 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Nhằm phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá; Được sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng ngày 10/01/2017, tại Khách sạn Bình Minh, thành phố Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và sáng kiến về phòng chống tác hại của thuốc lá” trong đoàn viên thanh niên, sinh viên.

Tham dự Cuộc thi có đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các đồng chí đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở y tế, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng hơn 300 bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên.
 


Các đội trải qua phần thi Chào hỏi...



...phần thi kiến thức chung...



... và phần thi sáng kiến

 
4 đội thi đến từ các Liên chi đoàn: Sư phạm tự nhiên - Nông nghiệp; Sư phạm Tiểu học - Mầm non; Kinh tế - Lý luận chính trị và Kỹ thuật công nghệ - Ngoại ngữ thuộc Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh đã tham dự  3 phần thì gồm: Phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức và phần thi sáng kiến. Trong phần thi chào hỏi, các đội thi giới thiệu về trường, về các thành viên tham gia đội tuyển, về hoạt động Đoàn, Hội Sinh viên của trường; tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá, với các hình thức (sân khấu hoá, âm nhạc, vũ đạo…). Sang phần thi kiến thức, các đội lần lượt thi tìm hiểu các kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá; theo hình thức trắc nghiệm. Cuối cùng, phần thi sáng kiến diễn ra sôi nổi, mỗi đội tuyển sẽ đưa ra ý tưởng, sáng kiến có tính chất giải pháp hoặc một mô hình thiết thực về phòng, chống tác hại thuốc lá và tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên thông qua hình thức thuyết trình, sân khấu hóa...
 


Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất
cho đội 
đội thi đến từ Liên chi đoàn Sư phạm tự nhiên - Nông nghiệp

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết “Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ ĐVTN  về tác hại của thuốc lá và các qui định chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tác hại  thuốc lá. Phát huy vai trò xung kích của cán bộ ĐVTN học sinh, sinh viên trong tham gia phòng chống tác hại của thuốc, quyết tâm xây dựng môi trường không khói thuốc góp phần nâng cao đời sống, sức khoẻ cho mỗi người”.



Ban tổ chức trao giải nhì cho 
đội Liên chi đoàn Sư phạm Tiểu học - Mầm non...



...và giải ba cho hai đội 
Liên chi đoàn Kinh tế - Lý luận chính trị và Kỹ thuật công nghệ - Ngoại ngữ

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho đội thi đến từ Liên chi đoàn Sư phạm tự nhiên - Nông nghiệp; Giải Nhì cho đội Liên chi đoàn Sư phạm Tiểu học - Mầm non và 2 Giải Ba cho các đội đến từ Liên chi đoàn Kinh tế - Lý luận chính trị và Kỹ thuật công nghệ - Ngoại ngữ.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 















 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website