Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 181
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 48302
  • Tháng hiện tại: 389294
  • Tổng lượt truy cập: 42915877
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nhà nông trẻ Hà Tĩnh vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2017

Đăng lúc: Thứ năm - 30/11/2017 23:09 - Người đăng bài viết: duchien
Sáng ngày 30/11, tại Hà Nội, Lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII năm 2017 cho 86 gương thanh niên tiêu biểu đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm. Trong số 86 gương thanh niên tiêu biểu được vinh danh, anh Lê Ngọc Đồng và anh Lê Đình Chiến là hai gương mặt đại diện cho tuổi trẻ Hà Tĩnh vinh dự được nhận giải thưởng trong dịp này.
Dù còn khá trẻ, nhưng với mong muốn tự thân lập nghiệp, anh Lê Đình Chiến (xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh) đã thành lập Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hà Thiên chuyên sản xuất gạch không nung, gạch terrazzo, block…có quy mô xưởng sản xuất hơn 1000m2. Với việc mạnh dạn đầu tư áp dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất, không gây ô nhiễm môi trường, sử dụng các nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương và chủ động được thị trường đầu ra, sau 03 năm đi vào hoạt động đến nay doanh thu đã đạt 3,15 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 300 triệu đồng/ năm và tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương với thu nhập bình quân tháng từ 5 - 7 triệu/người. Bên cạnh đó, anh Lê Đình Chiến còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế Thành phố Hà Tĩnh, tham gia nhiệt tình các hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương, vận động hướng dẫn đoàn viên thanh niên xây dựng mô hình kinh tế, xây dựng nông thôn mới, ủng hộ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…



Ban Tổ chức trao giải cho anh Lê Đình Chiến...
 
Năm 2013, Anh Lê Ngọc Đồng (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) đã mạnh dạn thuê 30 ha đất nông nghiệp bỏ hoang của địa phương, từ đó đến nay với những cố gắng không ngừng để cải tạo đất, chuyển đổi canh tác đồng thời áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật đến nay đã cho thu hoạch trên 100 tấn/vụ. Anh còn là chủ sở hữu của trang trại chăn nuôi tập trung gồm lợn, bò, gà, vịt… mỗi năm doanh thu trên 300 triệu đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 20 lao động. Hiện nay, với cương vị Phó chủ nhiệm CLB Thanh niên phát triển kinh tế Huyện Kỳ Anh, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn Hội, được nhận nhiều bằng khen.
 


... và anh Lê Ngọc Đồng

Ý chí, quyết tâm và những thành công bước đầu của anh Lê Ngọc Đồng và anh Lê Đình Chiến đã, đang trở thành những tấm gương sáng trong phong trào thanh niên lập nghiệp cho các đoàn viên, thanh niên noi theo.
Tác giả bài viết: Cẩm Tú - Ban TNNT,CN&ĐT Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website