Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 122
  • Khách viếng thăm: 121
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21194
  • Tháng hiện tại: 360423
  • Tổng lượt truy cập: 42887006
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh hỗ trợ ra mắt mô hình 12.000 gốc Thanh long ruột đỏ

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/01/2018 23:37 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017- 2022, sáng ngày 05/1/2018, tại thôn Trung tâm xã Ngọc Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạch Hà đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình kinh tế trồng Thanh long ruột đỏ của Đoàn viên Lê Đăng Hưng. Tại chương trình Tỉnh đoàn đã trao Quyết định hỗ trợ cho vay hỗ trợ cho vay 50 triệu đồng với lãi suất ưu đãi từ Quỹ Thanh niên khởi nghiệp Hà Tĩnh
Nhận thấy tiềm năng phát triển ở quê nhà, với tinh thần dám nghĩ dám làm, sau một thời gian tìm hiểu, được sự động viên, hỗ trợ đồng hành của tổ chức Đoàn, anh Lê Đăng Hưng đã mạnh dạn cải tạo, chuyển đổi 02ha đất nông nghiệp hoang hoá của xã để đầu tư thực hiện dự án. Hiện nay, bước đầu dự án đã thực hiện với quy mô 12.000 gốc thanh long ruột đỏ với số vốn đầu tư ban đầu trên 500 triệu đồng. Theo dự kiến mỗi năm dự án sẽ cho thu nhập khoảng 500 triệu đồng, lợi nhuận bình quân 230 triệu/năm, giải quyết việc làm cho 03 lao động thường xuyên và 12 lao động thời vụ với mức lương 03 - 05 triệu đồng/tháng.
 


Trao quyết định vay vốn cho chủ mô hình

Đây là mô hình được các cấp bộ Đoàn trực tiếp tập huấn kỹ thuật trồng trọt, huy động lực lượng hỗ trợ ngày công san lấp mặt bằng, dựng trụ bê tông trong quá trình đầu tư, xây dựng và hỗ trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi từ Quỹ thanh niên khởi nghiệp Hà Tĩnh.

 


ĐVTN hỗ trợ trồng cây giống

Hy vọng và tin tưởng rằng với sự đồng hành, hỗ trợ của tổ chức Đoàn và sự giúp đỡ của các cấp các ngành, mô hình của đồng chí Lê Đăng Hưng sẽ thành công trong thời gian tới.
Tác giả bài viết: Cẩm Tú - Ban TNNT,CN&ĐT Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website