Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 142
  • Hôm nay: 37419
  • Tháng hiện tại: 326853
  • Tổng lượt truy cập: 42853436
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thành viên các Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” cứu sống 3 bệnh nhân

Đăng lúc: Thứ năm - 23/08/2018 05:44 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Thành viên các Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”  cứu sống 3 bệnh nhân

Thành viên các Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” cứu sống 3 bệnh nhân

Bất kể lúc nào bệnh viện gọi, khi có bệnh nhân cấp cứu cần truyền máu gấp là thành viên các Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Hà Tĩnh luôn sẵn sàng có mặt, kịp thời hiến máu giúp đỡ bệnh nhân qua cơn nguy kịch.
Sáng 22/8, nhận được tin bệnh nhân Hồ Bá Quy (92 tuổi, trú tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) bị thiếu máu nghiêm trọng nhập viện tại Bệnh viện đa khoa thành phố trong tình trạng hết sức nguy kịch cần phải truyền máu gấp, Ngân hàng máu sống Thành đoàn Hà Tĩnh đã thông báo cho các thành viên tình nguyện hiến máu nhân đạo. Ngay lập tức, đoàn viên Trần Thị Mỹ Duyên, Đoàn xã Thạch Đồng và Nguyễn Thị Nhung, đoàn xã Thạch Hưng có nhóm máu AB, là nhóm máu hiếm cùng nhóm máu với bệnh nhân đã có mặt trực tiếp để hiến 02 đơn vị máu.
 


Đoàn viên Nguyễn Thị Nhung trực tiếp hiến máu cứu người, đây là lần thứ 10 Nhung hiến máu tình nguyện
 
Cũng trong sáng ngày 22/8, nhận được thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh nhân Trần Thị Yêm (99 tuổi ở xóm Liên Mỹ, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà) nhập viện trong tình trạng suy tim nặng, mất máu trầm trọng, đang cần gấp nhóm máu AB, thiếu úy Nguyễn Thị Nhung - Cán bộ Trại tạm giam, thành viên Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh đã có mặt kịp thời hiến 250 ml máu, góp phần giúp bệnh nhân Trần Thị Yêm qua cơn nguy kịch.
 


Thiếu úy Nguyễn Thị Nhung thăm hỏi bệnh nhân Trần Thị Yêm sau khi hiến máu.

Trước đó, vào sáng ngày 20/8, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, sản phụ Nguyễn Thị Quý (27 tuổi, xã Cẩm Hà, Cẩm Xuyên) đang trong tình trạng nguy kịch do bị băng huyết sau sinh cần được truyền nhóm máu B, nhưng nguồn máu từ người thân trong gia đình và dự trữ của bệnh viện lại không đáp ứng đủ. Nhận được tin báo của bệnh viện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã kịp thời thông tin cho các thành viên CLB Ngân hàng máu sống huyện Cẩm Xuyên, kết quả đã có 03 tình nguyện viên là đồng chí Dương Minh Công, Đoàn xã Cẩm Quan, Đặng Thị Phương, Đoàn xã Cẩm Thành và Đặng Đình Quảng, Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện đã trực tiếp tham gia hiến máu kịp thời, giúp bệnh nhân Quý tạm thời qua khỏi cơn nguy kịch.
 


Bác sĩ Đặng Đình Quảng, Chi đoàn Bệnh viện đa khoa Cẩm Xuyên tình nguyện hiến máu cứu người bệnh

 Tính từ đầu chiến dịch Hè tình nguyện 2018 đến nay, toàn tỉnh đã có 25 thành viên các Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.
 
Đây là những nghĩa cử cao đẹp, thiết thực thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đồng thời nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, phát động rộng rãi phong trào hiến máu tình nguyện trong ĐVTN và các tầng lớp nhân dân, với khẩu hiệu hành động “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”.
Tác giả bài viết: (Cao Cường - TĐ Hà Tĩnh, Thành Luân - HĐ Cẩm Xuyên, Đình Tài - CA Tỉnh)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website