Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 234
  • Khách viếng thăm: 228
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 103842
  • Tổng lượt truy cập: 43048205
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

“Shipper thủ tục hành chính 0 đồng” ở Hà Tĩnh hữu ích mùa dịch

Đăng lúc: Thứ hai - 27/04/2020 21:32 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
“Shipper thủ tục hành chính 0 đồng” ở Hà Tĩnh hữu ích mùa dịch

“Shipper thủ tục hành chính 0 đồng” ở Hà Tĩnh hữu ích mùa dịch

Nhằm hỗ trợ nhân dân cần giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong điều kiện cách ly xã hội do dịch Covid 19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai mô “Shipper thủ tục hành chính 0 đồng” nhằm tiếp nhận, trả kết quả tận nhà miễn phí cho người dân.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Công an tỉnh, Thành đoàn thành lập các Đội TNTN là cán bộ, công chức, viên chức sáng tạo trực tiếp về tại các hộ gia đình để hỗ trợ nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính công.

Thời điểm dịch bệnh, các con làm ăn ở xa không tiện đi lại liên tỉnh nên dù sức khỏe yếu, ông Nguyễn Văn Sơn ở tổ dân phố 4 phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh cũng muốn đi làm giấy khai sinh cho cháu.
 

Bí thư Đoàn phường Phan Chí Nguyện hỗ trợ ông Sơn thực hiện thủ tục hành chính.

Nắm được nhu cầu của ông, Đội shipper đã trực tiếp xuống tận nhà ông Sơn đưa hồ sơ liên quan đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của phường. Sau khi hồ sơ hoàn thành, các thành viên trong Đội Shipper lại là người đưa hồ sơ và tờ giấy khai sinh về cho ông Sơn.
Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết: “Nhờ có các ĐVTN trong đội nên đã giải quyết nhanh gọn thủ tục làm giấy khai sinh cho cháu".

Chân đau không thể tự đi làm thủ tục kê khai đất đai, bà Dương Thị Hương ở tổ dân phố 8, phường Nguyễn Du cũng may mắn nhận được sự trợ giúp kịp thời của Đội Shipper. Sau khi gọi điện thoại, được cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn chuẩn bị thủ tục, bà Hương đã chuẩn bị hồ sơ và được các bạn trẻ đến tận nhà tiếp nhận hồ sơ.

Chỉ tính riêng trong dịp Covid, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ,các thành viên trong đội Shipper đã thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tận nhà miễn phí cho người dân với hơn 300 lượt hồ sơ tiếp nhận và trả tận nhà cho gần 100 người dân.
 

Bí thư Đoàn cơ sở Sở TNMT Đặng Hữu Bình hỗ trợ bà Dương Thị Hương

Được biết, để việc tiếp nhận và trả kết quả hiệu quả, trước đó, Đội Shipper đã công khai các số điện thoại các cán bộ, công chức, viên chức phụ trách. Nếu người dân, tổ chức cần giải quyết các thủ tục hành chính chỉ cần gọi điện hoặc đăng ký qua mạng. Các cán bộ chuyên môn sẽ hướng dẫn người dân chuẩn bị thủ tục cần thiết; sau đó, các "shipper” là ĐVTN sẽ đến tận nhà tiếp nhận hồ sơ, đem đi giao dịch cho người dân.


Các shipper xuống hướng dãn thủ tục đăng ký kết hôn tại hộ gia đình

Đồng chí Trần Công Hoan – UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: “Đối tượng mà chúng tôi quan tâm hỗ trợ nhất là người già, người có điều kiện khó khăn, hạn chế về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công”.
"Hiện nay, dù quy định về cách ly xã hội đã được nới lỏng nhưng dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân càng không nên chủ quan và nếu có thể nên hạn chế đi ra ngoài. Do đó, các cấp bộ Đoàn cần phối hợp tuyên truyền bà con về phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới; đồng thời đối với Thủ tục hành chính trong thời điểm cần thiết có thể gọi điện cho các shipper bất cứ lúc nào”


Chi đoàn Công an Thành phố Hà Tĩnh làm CMND tại nhà cho các hộ dân

Việc làm ý nghĩa của Đội shipper miễn phí đang góp phần giúp mọi người hạn chế ra ngoài, tránh tập trung đông ở bộ phận “một cửa”; qua đó, giảm bớt nguy cơ lây nhiễm trong thời kỳ dịch bệnh; thể hiện sự năng động sáng tạo trong công tác, phục vụ nhân dân của lực lượng cán bộ, công chức, viên chức trẻ


Nguồn tin: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website