Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 181
  • Khách viếng thăm: 178
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 48302
  • Tháng hiện tại: 389991
  • Tổng lượt truy cập: 42916574
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực kết nối, kêu gọi hỗ trợ sữa chữa, xây dựng nhà ở cho người nghèo

Đăng lúc: Thứ hai - 20/04/2020 06:34 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực kết nối, kêu gọi hỗ trợ sữa chữa, xây dựng nhà ở cho người nghèo

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực kết nối, kêu gọi hỗ trợ sữa chữa, xây dựng nhà ở cho người nghèo

Một trong những hoạt động của tuổi trẻ Hà Tĩnh tạo được dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, đó là công tác an sinh xã hội, hỗ trợ sữa chữa, xây dựng nhà ở cho người nghèo. Đặc biệt là trong thời điểm hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống người dân.


Đồng chí Lê Thành Đông - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến triển khai Tháng Thanh niên năm 2020

 
Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn kết nối, phối hợp, kêu gọi xã hội hóa các nguồn lực bằng tiền và vật liệu, huy động ngày công tình nguyện của đoàn viên, thanh niên để tiến hành xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, các cơ sở Đoàn đã quán triệt đoàn viên, thanh niên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, chia nhỏ từng nhóm dưới 20 người, thực hiện nhiệm vụ trong từng khoảng thời gian hợp lý.
Với nguồn lực có tổng trị giá 1,4 tỷ đồng huy động được từ các tổ chức, cá nhân và hàng ngàn ngày công tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 34 ngôi nhà; trong đó khởi công xây mới 17 nhà, hoàn thành 34% chỉ tiêu tỉnh giao trong năm 2020 (Tỉnh giao Đoàn hỗ trợ xây dựng 50 nhà). Ngoài ra, tổ chức Đoàn cũng đã trao tặng hơn 1.000 suất quà có tổng trị giá gần 400 triệu đồng nhằm chia sẽ, giúp đỡ người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 


Thị đoàn Kỳ Anh phối hợp tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho bà Bùi Thị Lới, đơn thân, ở xã Kỳ Nam

Các đơn vị đồng hành cùng Đoàn trong hoạt động này có Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Agribank và các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh.
Một trong những câu chuyện để lại nhiều cảm xúc khó quên, đó là hộ gia đình anh Phan Văn Cường ở thôn Thiên Thai xã Lưu Vĩnh Sơn. Gia đình anh Cường có hoàn cảnh hết sức khó khăn, 06 người chung sống trong một căn nhà tạm bợ, hư hỏng từ nhiều năm. Nắm bắt được thông tin, Huyện đoàn Thạch Hà đã kết nối Công an huyện hỗ trợ 35 triệu đồng, chỉ đạo Đoàn xã vận động con em xa quê, các tổ chức, cá nhân từ thiện quyên góp được 15 triệu đồng; bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương giúp đỡ ngày công để khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình anh Cường. Hiện nay ngôi nhà sắp được hoàn thành, trò chuyện với chúng tôi, anh Cường nói “Gia đình tôi đông người, sức khỏe lại không tốt, lo được cuộc sống hàng ngày đã là khó chứ nói gì đến việc xây nhà. Chúng tôi rất biết ơn Đảng, Nhà nước, cảm ơn các anh Công an và thanh niên đã giúp đỡ chúng tôi có được ngôi nhà như mơ ước”.
Gắn hoạt động an sinh xã hội với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, Đoàn Thị trấn Cẩm Xuyên đã phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong và Mặt trận Tổ quốc xã kêu gọi nguồn lực, hỗ trợ 60 triệu đồng, huy động đoàn viên, thanh niên đóng góp 125 ngày công tình nguyện để xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong Lê Thị Xuân. Bà Xuân bị ảnh hưởng bởi sức ép của bom trong chiến tranh, đau ốm thường xuyên, gia đình có thu nhập thấp. Hiện nay nhà đã được khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2020.
Niềm vui được sẽ chia đối với gia đình em Nguyễn Trung Phong, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà là có được ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” do Liên đội nhà trường kêu gọi, hỗ trợ lần 1 là 25 triệu đồng, Đoàn xã huy động thanh niên giúp ngày công miễn phí. Hiện nay đã khởi công xây dựng, Đoàn xã và Liên đội đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp để hoàn thành, đưa vào sử dụng cho gia đình em Phong. Nói về gia cảnh em Phong, cô Phan Thị Thương - Tổng Phụ trách Liên đội nói “Gia cảnh em Phong hết sức khó khăn, đông con, bố mẹ đau ốm thường xuyên, ở viện còn nhiều hơn ở nhà; nhà thì bị hư hỏng, giột nát, chỗ học tập của các em không đảm bảo, cho nên chúng tôi đã kêu gọi tài trợ để hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình em”.


Đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nhà ở cho hộ gia đình Nguyễn Thị Đề, xã Cẩm Lộc, Cẩm Xuyên

Những hành động của tuổi trẻ có thể chưa phải là nhiều, chưa đồng đều giữa các đơn vị; nguồn kinh phí của Đoàn nhìn chung là hạn hẹp; hạn chế trong việc huy động thanh niên trong điều kiện có dịch bệnh và thực trạng giảm sút số thanh niên có mặt tại địa bàn hiện nay. Để khắc phục, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hướng dẫn các cấp bộ Đoàn tăng cường kết nghĩa, phát huy mối quan hệ phối hợp để tạo nguồn lực tổng hợp. Trong thời gian tới, với các đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch với 5 nhóm giải pháp và hệ thống chỉ tiêu bám sát điều kiện thực tiễn, nhiệm vụ chính trị của tỉnh; trong đó, sẽ tiếp tục kết nối, kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, phấn đấu sớm hoàn thành chỉ tiêu Tỉnh giao; đây cũng là hoạt động được gắn với thực hiện chỉ tiêu công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi về hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà  nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà “Khăn quàng đỏ” trong năm 2020.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website