Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 141
  • Hôm nay: 40015
  • Tháng hiện tại: 329449
  • Tổng lượt truy cập: 42856032
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Phát huy vai trò định hướng tư tưởng đoàn viên thanh niên của tổ chức đoàn Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ năm - 25/03/2021 06:16 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Phát huy vai trò định hướng tư tưởng đoàn viên thanh niên của tổ chức đoàn Hà Tĩnh

Phát huy vai trò định hướng tư tưởng đoàn viên thanh niên của tổ chức đoàn Hà Tĩnh

Tổ chức Đoàn đã và đang có nhiều hoạt động ý nghĩa trong giáo dục, rèn luyện, đinh hướng tư tưởng đoàn viên thanh niên
Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến vai trò, khả năng cách mạng của thanh niên trong tiến trình lịch sử. Người từng dặn rằng “Muốn củng cố và phát triển, thì Đoàn phải liên hệrộng rãi và chặt chẽ với các tầng lớp thanh niên. Phải quan tâm đến đời sống côngtác, học tập của thanh niên”. Vì lẽ đó, các tổ chức đoàn Hà Tĩnh luôn quan tâm, chủ động nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng của ĐVTN.
Từ việc nhận thức rõ nhiệm vụ định hướng tư tưởng là quá trình lâu dài, liên tục nên Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tăng cường mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ nhằm rèn luyện, nâng cao trình độ cho cán bộ, đoàn viên, tạo bước chuyển rõ rệt về hoạt động đào tạo lý luận chính trị, ý thức học tập của đoàn viên.
Tổ chức đoàn đã kịp thời dự báo, định hướng công tác tư tưởng thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở, gắn công tác tuyên truyền với định hướng tư tưởng.
Chỉ riêng năm 2020, toàn tỉnh tổ chức 3 đợt học tập với 3 hội nghị/lớp cấp tỉnh; 39 hội nghị/lớp cấp huyện và 556 hội nghị/lớp học ở cấp cơ sở bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp cho hơn 85.000 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia, tiếp cận các chuyên đề Chỉ thị 05, nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng và các bài học lý luận chính trị năm 2020.
Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã duy trì tốt và phát huy hiệu quả trang thông tin điện tử tinhdoanhatinh.vn với hơn 11 triệu lượt người truy cập; trang facebook Tỉnh đoàn Hà Tĩnh có trên 15.500 lượt thích và 15.400 tài khoản theo dõi; hơn 1.350 tin bài đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Cổng thông tin Thánh Gióng, Website Tỉnh đoàn, Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh và các kênh truyền hình khác. Phát huy hiệu quả trang mạng xã hội facebook của các tổ chức Đoàn cấp huyện, khối trực thuộc và tại 216/216 xã, phường, thị trấn toàn tỉnh.

 

Trang thông tin điện tử tinhdoanhatinh.vn 
 
Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn, duy trì sinh hoạt câu lạc bộ lý luận trẻ các cấp định kỳ hàng quý.  Các câu lạc bộ này đãphát huy hiệu quả vai trò trong việc củng cố lý luận chính trị, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt và đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.Việc tuyên truyền được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo được hiệu ứng cao, góp phần ổn định tư tưởng ở đoàn viên, thúc đẩy các phong trào thi đua sôi nổi với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các huyện, thị; của các ngành, các cấp, đơn vị đề ra.
 

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ
 
Để làm tốt vai trò định hướng tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, tổ chức đoàn Hà Tĩnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và chú trọng những nội dung sau:
Muốn tổ chức đoàn vững mạnh thì bản thân mỗi cán bộ đoàn phải là tấm gương cho đoàn viên, thanh niên học tập. Cán bộ đoàn phải là hạt nhân tiêu biểu về phẩm chất chính trị; tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhân dân Việt Nam; kiên định mục tiêu và lý tưởng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; xung kích đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân; đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, đơn vị sử dụng lao động; gương mẫu chấp hành Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sự phân công của tập thể lãnh đạo, ban thường vụ đoàn cùng cấp và sự lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức đoàn cấp trên.
Cầnchủ động, kiên trì tham mưu với các cấp ủy đảng, với ban chấp hành, ban thường vụ đoàn các cấp đổi mới nội dung và phương thức tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Đổi mới việc học tập các bài lý luận chính trị cho đoàn viên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, học tập trựctuyến, thi trực tuyến trên internet và mạng xã hội về các môn khoa học Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh…
Chú trọng chăm lo xây dựng phong trào đoàn, tạo ra những điểm mới, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác giáo dục của Đoàn sẽ là tiền đề quan trọng nâng cao phẩm chất chính trị, đạođức mỗi cán bộ đoàn, nhất là cán bộ chủ chốt. Tổ chức Đoàn cần chủ động, sáng tạo tham mưu tổ chức nhiều chuỗi hoạt động chuyên sâu để thu hút,tập hợp đông đảo thanh thiếu nhi tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là các giải pháp bảo vệ và đấu tranh trên không gian mạng; tăng cườngtương tác, trao đổi thông tin, duy trì và đẩy mạnh hoạt động của Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp…

 

Các chi đoàn thuộc Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) đăng ký thực hiện
chương trình “Mỗi ngày một việc tốt”.

 
Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nhằm hỗ trợ cho công tác tuyên giáo cũng như chú trọng nắm bắt chính xác thông tin, tình hình tư tưởng, định hướng tư tưởng để thực hiện kịp thời công tác tham mưu định hướng phong trào đoàn. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng cần lắng nghe ý kiến của thanh niên, coi trọng vai trò của Đoàn, hỗ trợ các hoạt động để tập hợp thanh niên. Cấp ủy cùng với chính quyền thường xuyên tạo điều kiện và đánh giá các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên để kịp thời động viên, biểu dương khen thưởng những thành tích tốt đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém.
Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, mạng xã hội trong triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục của Đoàn. Khuyến khích ĐVTN tham gia viết bài và cập nhập, chia sẻ những bài viết có nội dung nhận diện và xử lý các vấn đề tiêu cực trên các trang mạng xã hội và trong dư luận nhân dân, kịp thời phản bác các thông tin xấu độc, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong tình hình mới.

 
Tác giả bài viết: An Phú - Trường Chính trị Trần Phú
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website