Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 112
  • Khách viếng thăm: 111
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 347990
  • Tổng lượt truy cập: 42874573
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Bí thư đoàn phường tâm huyết với công tác thanh niên công nhân

Đăng lúc: Thứ năm - 18/03/2021 21:43 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Bí thư đoàn phường tâm huyết với công tác thanh niên công nhân

Bí thư đoàn phường tâm huyết với công tác thanh niên công nhân


Đồng chí Nguyễn Nguyễn Văn Tín, UVBTV Thị đoàn, Bí thư đoàn phường Kỳ Phương 
 
Khu Kinh tế Vũng Áng tại Thị xã Kỳ Anh là một trong những khu công nghiệp trọng điểm của cả nước. Trong đó, Phường Kỳ Phương là một trong những địa bàn tập trung rất đông lượng thanh niên công nhân. Do tình hình kinh tế thị trường và tính chất công việc nên việc tập hợp đoàn viên, thanh niên công nhân vào sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. 
Đồng chí Nguyễn Nguyễn Văn Tín, UVBTV Thị đoàn, Bí thư đoàn phường Kỳ Phương chia sẻ: trong những năm qua dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn, đoàn phường luôn xác định việc đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên công nhân trên địa bàn là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Hiện nay tỉ lệ tập hợp thanh niên công nhân trên địa bàn đạt gần 70%, đây là kết quả của cả quá trình đồng hành cùng thanh niên công nhân trong thời gian qua của Thị đoàn cũng như đoàn phường.
Dưới sự chỉ đạo của BTV Thị đoàn, công tác tuyên truyền, giáo dục là nhiệm vụ then chốt, được thực hiện đa dạng các nội dung giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật… bằng nhiều hình thức như: phát bản tin truyền thanh vào các buổi chiều khi lực lượng công nhân tan ca, lồng ghép nội dung tuyên truyền trong sinh hoạt chi đoàn hay phối hợp với lãnh đạo các công ty truyền tải nội dung tuyên truyền qua các kênh thông tin của công ty, điều chỉnh lịch sinh hoạt chi đoàn phù hợp. Ngoài ra, Đoàn phường còn phối hợp thực hiện các mô hình  “Bảng tin Thanh niên công nhân” tại các nhà trọ… phối hợp với các công ty trên địa bàn quản lý, phối hợp nắm bắt và xử lý thông tin kịp thời trong thanh niên công nhân, tránh xảy ra vụ việc TNCN bị các đối tượng xấu lôi kéo, kích động…
Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân luôn được quan tâm. Hàng năm vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, BTV Thị đoàn phối hợp với đoàn phường tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như “Tết ấm cùng Thanh niên công nhân”, chương trình  “cắt tóc miễn phí” cho con của thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, Tổ chức các “điểm sửa xe miễn phí”,  “sửa điện thoại miễn phí”.  Tổ chức được 5 chương trình “Ngày hội thanh niên công nhân” với nhiều nội dung đa dạng, thiết thực,  thu hút hơn 5.000 lượt thanh niên công nhân trên địa bàn tham gia và các chương trình giới thiệu việc làm kết nối tới các doanh nghiệp như Formosa tuyển dụng, giải quyết việc làm cho thanh niên.
Bằng nhiều cách làm hay và sáng tạo, việc đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên công nhân trên địa bàn được đánh giá cao và hiệu quả. Qua đó nắm bắt được tình hình tư tưởng của lực lượng thanh niên công nhân góp phần vào ổn định tình hình kinh tế chính trị tại địa bàn phường Kỳ Phương nói riêng và thị xã Kỳ Anh nói chung./.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website