Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 169
  • Khách viếng thăm: 168
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 31744
  • Tháng hiện tại: 321178
  • Tổng lượt truy cập: 42847761
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện đoàn Lộc Hà ra mắt Câu lạc bộ “Lý luận trẻ”

Đăng lúc: Thứ ba - 27/07/2021 05:13 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Huyện đoàn Lộc Hà ra mắt Câu lạc bộ “Lý luận trẻ”

Huyện đoàn Lộc Hà ra mắt Câu lạc bộ “Lý luận trẻ”

Sáng ngày 21/7/2021, trong khuôn khổ Hội nghị Ban Chấp hành Huyện đoàn mở rộng lần thứ 12, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban thường vụ Huyện đoàn Lộc Hà tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ cấp huyện.
Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Lộc Hà do đồng chí Đặng Thái Sơn - Bí thư Huyện đoàn làm chủ nhiệm, với 23 thành viên, là cán bộ Đoàn chủ chốt của các cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc trong toàn huyện. Các thành viên có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, là lực lượng chủ chốt để tuyên truyền và định hướng tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 tháng 1 lần, trao đổi thông tin trên fanepage CLB Lý luận trẻ huyện Lộc Hà và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện đoàn. 


Ra mắt các thành viên Câu lạc bộ

 
Câu lạc bộ được thành lập nhằm nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc định hướng, đấu tranh, phản biện xã hội, tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tốt, hành động đẹp. Đồng thời, được bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình đối với những vấn đề thế hệ trẻ quan tâm, các sự kiện chính trị - xã hội trong huyện, tỉnh, trong nước và quốc tế nổi bật, đặc biệt là trên mạng xã hội; tiếp cận những góc nhìn mới mẻ về các vấn đề của xã hội.  Thảo luận, phân tích, nhận diện đúng - sai để hiểu được vấn đề một cách khoa học, thấu đáo, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong giai đoạn hiện nay, ngăn chặn các tin độc, xấu lan truyền ngày càng nhiều trên mạng xã hội.
 

Câu lạc bộ tổ chức buổi sinh hoạt 

 
Tại Lễ ra mắt, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã thông qua quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong câu lạc bộ, thảo luận các nội dung hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian tới. Các nội dung sinh hoạt của CLB hướng tới nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên các lĩnh vực công tác; nâng cao kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức Đoàn. Đồng thời, thông qua sinh hoạt của CLB, Huyện đoàn sẽ nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận của đoàn viên, thanh niên để kịp thời báo cáo, tham mưu định hướng dư luận và tư tưởng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên.
CLB Lý luận trẻ huyện Lộc Hà được thành lập nhằm tập hợp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận chính trị; tạo môi trường sinh hoạt chính trị cho đoàn viên thanh niên, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1831- 2021), 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh (1991 - 2021).
Việc thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Lộc Hà còn là kỳ vọng của Ban Thường vụ Huyện đoàn trong việc góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới; nâng cao khả năng hoạt động thực tiễn, góp phần thực hiện thành công Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2022”./.
 
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website