Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 234
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 351203
  • Tổng lượt truy cập: 42877786
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp hàng ngàn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Đăng lúc: Thứ ba - 27/07/2021 00:43 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp hàng ngàn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp hàng ngàn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tối 25 - 26/7, các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân Anh hùng liệt sỹ tại 100% các Nghĩa trang, Đài tưởng niệm liệt sỹ trong toàn tỉnh. Trong không khí linh thiêng, đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, đặt nến lên từng phần mộ, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Khác với những năm trước, Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ năm nay diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhà vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã linh hoạt trong công tác chỉ đạo, triển khai Lễ thắp nến đảm bảo gọn nhẹ, thiết thực, an toàn nhưng vẫn giữ trọn không khí linh thiêng, trang trọng và tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ cũng như Nhân dân đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.




Đoàn khối các CQ&DN tỉnh, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp Thành đoàn Hà Tĩnh
tổ chức Lễ thắp nến tại Nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài 

 
Theo đó, lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia được chia thành các nhóm nhỏ, thắp nến tri ân theo các khu vực của nghĩa trang, đài tưởng niệm. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giãn cách, sát khuẩn, đo thân nhiệt và các quy định phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền, hướng dẫn người dân không tập trung quá đông người khi đến thăm viếng nghĩa trang, đồng thời thực hiện chặt chẽ các biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.


Tại huyện Lộc Hà

 
Trong không khí linh thiêng, đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, đặt nến lên từng phần mộ, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, làm rạng danh non sông gấm vóc Việt Nam.
Tham dự lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ Đại Nài, bạn Nguyễn Khánh Huyền (Chi đoàn TDP 5, phường Đại Nài, tp Hà Tĩnh) cho biết “Từ năm 2015 đến nay, năm nào em và các bạn trong chi đoàn cũng tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ núi Nài. Năm nay vì dịch bệnh covid-19, Lễ thắp nến được tổ chức với quy mô nhỏ nên chỉ có em được tham gia. Do đó, tối nay vinh dự được tham gia buổi Lễ, ngoài gửi gắm tình cảm của bản thân qua những ngọn nến tri ân, em còn gửi gắm cả những tình cảm, lòng biết ơn vô hạn của các bạn trong Chi đoàn đối với sự hi sinh to lớn của các Anh hung liệt sỹ.  Chúng em sẽ luôn cố gắng học tập, lao động, cống hiến sức trẻ để xứng đáng với những hi sinh của các AHLS đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc”.



Đoàn TN BCH Bộ đội Biên phòng phối hợp Huyện đoàn Can Lộc tổ chức Lễ thắp nến tri ân
tại nghĩa trang liệt sỹ huyện

 
Ông Phạm Mạnh Hồng (xã Thuận Lộc, Hồng Lĩnh) - em trai của liệt sỹ Phạm Hùng Định cho biết: “Dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp song với cách tổ chức linh hoạt, lễ thắp nến tri ân vẫn được diễn ra rất linh thiêng, trang trọng và ấm áp”.
Đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư  Tỉnh đoàn chia sẽ “Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã linh hoạt trong chỉ đạo tổ chức lễ thắp nến tri ân năm nay đảm bảo gọn nhẹ, thiết thực, an toàn nhưng vẫn giữ trọn không khí linh thiêng, trang trọng. Mỗi ngọn nến vừa là lòng biết ơn, tình cảm của tuổi trẻ, vừa là lời hứa quyết tâm tiếp nối truyền thống của cha anh, tiên phong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.



Đoàn TN BCH Quân sự tỉnh phối hợp Huyện đoàn Câm Xuyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân
tại nghĩa trang liệt sỹ huyện

 
Trước đó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động dọn dẹp nghĩa trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, chỉnh trang các phần mộ liệt sĩ, trang trí khu vực tổ chức thắp nến tri ân, qua đó, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, trang trọng để phục vụ chương trình vào tối 26/7. Tổ chức trao tặng quà tại gia đình cho các đối tượng chính sách, thân nhân Liệt sỹ.


Đoàn TN Công an tỉnh phối hợp Huyện đoàn Thạch Hà tổ chức lễ thắp nến tri ân 

 
Tuy điều kiện tổ chức năm nay bị ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, cùng sự linh động, sáng tạo của tuổi trẻ toàn tỉnh, Lễ thắp nến tri ân các AHLS tại tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra thành công, an toàn và trang trọng và ý nghĩa.
Một số hình ảnh tại các địa phương khác:





Tại huyện Hương Khê


Tại huyện Đức Thọ



Tại huyện Hương Sơn


Tại Thị xã Kỳ Anh


Tại Thị xã Hồng Lĩnh


Tại huyện Nghi Xuân



Tại huyện Vũ Quang


Tại huyện Kỳ Anh

 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website