Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 204
  • Khách viếng thăm: 202
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 27539
  • Tháng hiện tại: 316973
  • Tổng lượt truy cập: 42843556
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện đoàn Cẩm Xuyên phối hợp với Hội LHPN huyện, Đồn Biên phòng Thiên Cầm tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” Biên giới và Bộ đội Biên phòng

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/03/2019 08:20 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2019), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2019), 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019); 50 năm Thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019; Huyện đoàn Cẩm Xuyên phối hợp với Hội LHPN huyện, Đồn Biên phòng Thiên Cầm tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” và nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về Biên giới, hải đảo và Bộ đội Biên phòng.
Theo đó,  tối ngày 02/3/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Huyện đoàn Cẩm Xuyên phối hợp với Hội LHPN huyện, Đồn Biên phòng Thiên Cầm tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” với sự tham dự của các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, Tỉnh đoàn, Huyện uỷ, UBND huyện cùng gần 1.000 đồng chí cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN và đông đảo bà con nhân dân.
 


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn ĐVTN biễu diễn tại Chương trình

  Đêm giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình biên giới – hải đảo” có sự tham dự của gần 100 diễn viên không chuyên, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được đầu tư công phu như tiết mục múa hát Nơi đảo xa, Đảo xanh của Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn; Hành khúc người chiến sỹ Biên Phòng tốp ca nam Bộ đội Biên phòng tỉnh; Việt Nam ơi của Đoàn xã Cẩm Lĩnh, Giai điệu tự hào của Đại học Hà Tĩnh, Rạng rỡ Việt Nam của Đoàn xã Cẩm Nhượng, Giữ trọn lời thể của Công an huyện… cùng các tiết mục đặc sắc khác do các cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN, các em học sinh biểu diễn. Với những bài ca, điệu múa ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, lực lượng Bộ đội Biên phòng…

   Tại đêm giao lưu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội LHPN huyện, Đoàn các xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Nhượng, Cẩm Dương, Cẩm Hòa, Đoàn thị trấn Thiên Cầm và đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã trao tặng những món quà thể hiện sự quan tâm, tấm lòng chân thành, đầm ấm gửi đến cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thiên Cầm. Đây là sự sẻ chia giữa hậu phương và biên giới, tạo niềm tin để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và cùng nhân dân biên giới đoàn kết, xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định và phát triển.

 


Ban Tổ chức trao tặng những món quà ý nghĩa cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thiên Cầm
 
Trước đó, ngày 28/2/2019 Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn tổ chức thành công Diễn đàn “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương”. Tham dự diễn đàn có sự hiện diện của Đại biểu Huyện đoàn Cẩm Xuyên, đại diện đồn biên phòng Thiên Cầm168, toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường…
Chương trình diễn đàn được diễn ra với các tiết mục văn nghệ đặc sắc xen lẫn là các bài thuyết trình hấp dẫn đầy thuyết phục của tuổi trẻ nhà trường về chủ đề biển đảo quê hương. Không chỉ thể hiện tài năng diễn xuất, sự hiểu biết sâu rộng của các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ các chi đoàn, mà qua các tiết mục đã khẳng định chủ quyền, vai trò của biển đảo Việt Nam cũng như tình yêu và ý thức bảo vệ biển đảo Tổ Quốc Việt Nam của các em học sinh thân yêu. Về tham dự diễn đàn, đại biểu của chương trình đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc về diễn đàn cũng như những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Đình Liễn trong hành trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương”, đồng thời có những chia sẻ bổ ích, ý nghĩa về vấn để biển đảo hiện nay.

 


Các bạn ĐVTN thuyết trình về tầm quan trọng của biển, đảo quê hương

Viết tiếp hành trình “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”, Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn trong thời gian qua cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, biến yêu thương thành hành động, tham gia tích cực các cuộc vận động Vì biển đảo thân yêu, Triệu trái tim hướng về biển đảo Tổ quốc, Em yêu biển đảo Việt Nam, Vì biển xanh quê hương…Cũng trong diễn đàn này, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức tặng quà cho các em học sinh là con em của ngư dân bãi ngang ven biển vượt khó vươn lên trong học tập cũng như trong rèn luyện.

Diễn đàn “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” của trường THPT Nguyễn Đình Liễn khép lại với nhiều ấn tượng sâu sắc. Có thể còn những âu lo, còn những khó khăn, thách thức nhưng tình yêu, niềm tự hào và nỗi lo sẽ hóa sức mạnh khi mỗi người chúng ta sẵn sàng hành động với những việc làm thiết thực xuất phát từ tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc và quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đất nước. Tất cả chúng ta hãy cùng bắt đầu và tiếp tục hành trình vì biển đảo quê hương ngay từ hôm nay.

 


Tặng quà cho các em học sinh là con em của ngư dân bãi ngang ven biển vượt khó vươn lên trong học tập
 
Hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, trong những năm qua, tuổi trẻ toàn huyện đã triển khai các hoạt động, việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực như: giao lưu VHVN-TDTT, tặng cờ cho ngư dân, tặng quà cho thân nhân gia đình chiến sỹ đang làm nhiệm vụ.... Qua đó, giúp các bạn ĐVTN xác định ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia ở địa phương, đơn vị, ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Nằm trong các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, Ban Thường vụ Huyện đoàn và Đồn Biên phòng Thiên Cầm đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2018 - 2022, trong đó trọng tâm là các hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống bộ đội Biên phòng; tổ chức tốt Cuộc thi tìm hiểu về “Biên giới và Bộ đội Biên phòng” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng, xuất sắc đạt giải Ba tập thể toàn tỉnh; Định kỳ tổ chức chương trình “Hãy làm sạch biển”; Tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ với biển, đảo Tổ quốc” và tổ chức các hoạt động VHVN - TDTT, các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng các công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 30 năm “Ngày Biên phòng toàn dân”, 60 năm Ngày truyền thống BĐBP. Cùng với những kết quả đạt được, mối liên hệ giữa lực lượng Biên phòng và tuổi trẻ huyện đã không ngừng được củng cố, vun đắp tình cảm qua từng giai đoạn, đã trở thành mối quan hệ truyền thống, đặc biệt gắn bó.
 
  Với niềm tự hào và trách nhiệm của tuổi trẻ huyện nhà, Ban Thường vụ Huyện đoàn tin tưởng mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, mỗi tổ chức cơ sở Đoàn, Hội sẽ không ngừng nỗ lực cố gắng, phát huy tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ, cùng đồng hành với các chiến sỹ đang ngày đêm canh gác, bảo vệ vùng biên giới, hải đảo chủ quyền của đất nước, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình hướng về biển đảo quê hương. Qua buổi giao lưu đã khơi dậy tình quân dân, tinh thần thi đua tình nguyện của cán bộ, ĐVTN huyện nhà trong các hoạt động "Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo", qua đây cũng tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên các đơn vị trên địa bàn được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm.

Tác giả bài viết: Thành Luân - Huyện đoàn Cẩm Xuyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website