Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 149
  • Khách viếng thăm: 140
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 34730
  • Tháng hiện tại: 324164
  • Tổng lượt truy cập: 42850747
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Để Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp thực sự là ngày hội lớn của thanh niên

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/02/2019 23:34 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Để Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp thực sự là  ngày hội lớn của thanh niên

Để Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp thực sự là ngày hội lớn của thanh niên

Năm 2019 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của tuổi trẻ cả nước, trong đó có Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tại Hà Tĩnh, với sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương, sự chỉ đạo kịp thời của Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, đến nay, 13/13 huyện, thị, thành phố hoàn thành chỉ đạo Đại hội điểm cấp xã, toàn tỉnh có 33 xã, phường, thị trấn đã tổ chức Đại hội, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đông đảo hội viên thanh niên.
 
Ủy ban Hội LHTN phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt nhận nhiệm vụ 
 
Để chuẩn bị cho Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp, ngay từ đầu, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy ban hành văn bản chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh, các Huyện, thị, thành ủy và lãnh đạo chính quyền các địa phương quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho Hội Liên hiệp thanh niên tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024.
 


Thanh niên xã Bắc Sơn (Thạch Hà) tích cực tham gia các hoạt động trong Ngày hội thanh niên
chào mừng Đại hội Hội LHTN xã nhiệm kỳ 2019 – 2024
 
 Đầu tháng 01/2019, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở tại Phường Sông Trí (TX Kỳ Anh) và xã Xuân Yên (Nghi Xuân). Sau khi học hỏi, rút kinh nghiệm từ 02 đơn vị bạn, Hội Liên hiệp thanh niên các huyện, thị, thành phố kịp thời chỉ đạo Đại hội điểm cấp xã và đôn đốc cơ sở đăng ký lịch Đại hội. Hiện tại, toàn tỉnh có 33 xã, phường, thị trấn đã tổ chức Đại hội, trong đó Huyện Đức Thọ và Thị xã Hồng Lĩnh là hai địa phương tiêu biểu có nhiều cơ sở hoàn thành tổ chức Đại hội với tiến độ sớm và khẩn trương. Hội Liên hiệp thanh niên các xã, phường, thị trấn đã bám sát chỉ đạo của Hội cấp trên để tiến hành Đại hội đảm bảo chất lượng, thẳng thắn đánh giá kết quả đạt được cũng như những vấn đề còn bất cập, hạn chế trong thực tiễn công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019, xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ mới và hiệp thương chọn cử những hạt nhân tích cực tham gia Ủy ban Hội cấp mình, chọn cử đại biểu tham dự Đại hội cấp trên. Thông qua Đại hội tạo đợt sinh hoạt chính trị và phong trào thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ, tăng cường mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, góp phần củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức Hội LHTN ở cơ sở.
 


Hội LHTN xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) tổ chức ra mắt mô hình kinh tế Thanh niên trồng dưa lưới trong nhà lưới dựa trên công nghệ 4.0, công trình thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTN các cấp
 
Theo kế hoạch, đến 25/4/2019, 100% các đơn vị trong toàn tỉnh hoàn thành tổ chức đại hội Hội Liên hiệp thanh niên cấp cơ sở. Cũng trong tháng 4/2019 sẽ diễn ra đại hội điểm cấp huyện ở hai đơn vị: Thành phố Hà Tĩnh và huyện Đức Thọ. Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên cấp huyện hoàn thành chậm nhất trong tháng 7/2019; Đại hội cấp tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 10/2019.
Để Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp thực sự trở thành ngày hội lớn của thanh niên, thời gian tới, tổ chức Hội cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:
 
Thứ nhất, tập trung chỉ đạo Hội Liên hiệp thanh niên các xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội đảm bảo chất lượng, tiến độ, chuẩn bị tốt cho Đại hội cấp huyện và cấp tỉnh; tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương để tiến hành Đại hội, chuẩn bị tốt nhân sự, xây dựng văn kiện Đại hội trên cơ sở khảo sát đánh giá đúng về tình hình thanh niên và hoạt động của tổ chức Hội để đưa ra được giải pháp phù hợp với nhu cầu thực tiễn của thanh niên.
 
Thứ hai, chủ động triển khai các công trình, phần việc và hoạt động chào mừng Đại hội Hội; tăng cường công tác xã hội hóa, vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động ý nghĩa, có kết quả cụ thể; đổi mới phương thức hoạt động để thu hút sự quan tâm của thanh niên và cộng đồng đối với tổ chức Hội như: ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; liên hoan, gặp mặt các câu lạc bộ tổ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu; dạ hội văn nghệ, liên hoan tiếng hát thanh niên, hội thi vũ điệu thanh niên, các chương trình tình nguyện, an sinh xã hội… Các hoạt động này phải thể hiện rõ nét hình ảnh, màu sắc của tổ chức Hội.
 
Thứ ba, tạo khí thế sôi nổi, tươi mới, hiện đại trong tổ chức Đại hội Hội các cấp, tạo diễn đàn dân chủ để phát huy sáng kiến, ý tưởng hiến kế của thanh niên đối với phong trào Hội; có thể nghiên cứu lựa chọn đưa nội dung tuyên dương thanh niên tiêu biểu, mô hình, câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu vào nội dung chương trình Đại hội cấp huyện.
 
Thứ tư, làm tốt công tác tuyên truyền Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp qua các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài, các công cụ trực quan và đặc biệt là hệ thống mạng xã hội, thiết kế logo, khung avatar Đại hội nhằm tăng sức lan tỏa rộng rãi của Đại hội tới mọi đối tượng thanh niên.
 
Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ chúng ta thể hiện trí tuệ, tinh thần sáng tạo và quyết tâm đóng góp sức mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Đại hội mang theo sự kỳ vọng, tin tưởng của cấp ủy, chính quyền và cộng đồng xã hội dành cho thanh niên. Bởi vậy, cần quan tâm tổ chức tốt Đại hội Hội các cấp nhằm xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh xứng đáng với vai trò là nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là nhịp cầu nối, là ngôi nhà chung và là người bạn đồng hành của đông đảo thanh niên.
 
Tác giả bài viết: Ban ĐKTHTN Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website