Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 183
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 350133
  • Tổng lượt truy cập: 42876716
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: hàng ngàn ngôi mộ được thắp sáng trong đêm tri ân

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/07/2019 23:49 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hà Tĩnh: hàng ngàn ngôi mộ được thắp sáng trong đêm tri ân

Hà Tĩnh: hàng ngàn ngôi mộ được thắp sáng trong đêm tri ân

Tối 26/7, các huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019). Gần 10.000 ĐVTN đã có mặt tại các nghĩa trang liệt sỹ để thắp nến, dâng hương lên gần 7.000 ngôi mộ. Hoạt động đồng loạt tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn khối trực thuộc phối hợp với các huyện, thị, thành Đoàn cùng tổ chức tại 13/13 nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ trong toàn tỉnh.
Đúng 19h ngày 26/7, hàng ngàn cây nến được thắp lên trong không khí trang nghiêm, xúc động tại 11 nghĩa trang liệt sỹ và hàng trăm Đài tưởng niệm, Nhà bia tưởng niệm trong toàn tỉnh. Từng dòng người vẫn cứ hối hả đổ về các khu nghĩa trang để cùng tri ân các Anh hùng Liệt sỹ trong những giờ phút thiêng liêng này. Có mặt tại nơi này, không chỉ là các cựu chiến binh, thương binh, đoàn viên, thanh niên và người dân mà còn có cả những em bé mới độ tuổi lên 5, 6. Không ai bảo ai, mỗi người một nắm hương, di chuyển đến các phần mộ, kính cẩn nghiêng mình thắp lên những ngôi mộ có tên và những ngôi mộ vô danh không dòng địa chỉ.



Thắp nến tri ân tại huyện Vũ Quang 

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Nầm (huyện Hương Sơn), lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện ủy Hương Sơn cùng các đơn vị và gần 200 đoàn viên, thanh niên đã cùng ôn lại trang sử vàng oanh liệt của dân tộc, đồng thời làm lễ tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa tượng đài liệt sỹ và các phần mộ anh hùng liệt sỹ.



Đồng chí Lê Thành Đông, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn cùng đại biểu thắp hương tại
Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Nầm (Đoàn TN Công an tỉnh phối hợp Huyện đoàn Hương Sơn tổ chức)




Đoàn khối các cơ quan & DN tỉnh, Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức
Lễ thắp nến tri ântại nghĩa trang Núi Hài (TP Hà Tĩnh)




Tại Nghĩa trang Thị xã Hồng Lĩnh



Đoàn TN BCH Quân sự tỉnh phối hợp Huyện đoàn Can Lộc tổ chức Lễ thắp nến tại Nghĩa trang huyện Can Lộc



Nghĩa trang huyện Cẩm Xuyên



Nghĩa trang huyện Đức Thọ



Nghĩa trang huyện Nghi Xuân



Nghĩa trang Huyện Kỳ Anh



Nghĩa trang Huyện Hương khê



Nghĩa trang huyện Thạch Hà

Trước đó, vào tối 18/7, Thị đoàn Kỳ anh đã phối hợp Đoàn TN BCH Bộ đội Biên phòng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Thị xã Kỳ Anh.
 


Tại Đài Tưởng niệm Liệt sỹ Thị xã Kỳ Anh
 
Tối 25/7, Huyện đoàn Lộc Hà tổ chức Lễ thắp nến tri ân với sự tham gia của 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.



Nghĩa trang Huyện Lộc Hà

Dịp này, các đơn vị đoàn trực thuộc tiếp tục phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các điểm: Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức Lễ thắp nến tại Nghĩa trang Núi Nài (TP Hà Tĩnh; Đoàn TN Công an tỉnh phối hợp huyện đoàn Hương Sơn tổ chức Lễ thắp nến tại Nghĩa trang Nầm; Đoàn TN Bộ đội Biên phòng phối hợp Thị đoàn Kỳ Anh tổ chức Lễ thắp nến tại Nhà bia tưởng niệm các AHLS Thị xã Kỳ Anh; Đoàn TN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp huyện đoàn Can Lộc tổ chức Lễ thắp nến tại Nghĩa trang huyện Can Lộc.
Chia sẽ về hoạt động trong ngày tri ân, Phó Bí thư phụ trách Lê Thành Đông cho biết: “Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức lễ "Thắp nến tri ân" tại các nghĩa trang liệt sỹ trong toàn tỉnh vào tối 26/7. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, giáo dục ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi”.
Trước đó, tối ngày 23/7, Lễ “Thắp nến tri ân” quy mô cấp tỉnh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tại Khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc có sự tham gia của gần 500 cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN của hai đơn vị.
Tối ngày 24/7, Ban Quản lý Khu Tưởng niệm Lý Tự Trọng, Huyện đoàn Thạch Hà và Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã phối hợp tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại Khu mộ Anh hùng, Liệt sỹ Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, với sự tham gia của 200 ĐVTN.
Sáng ngày 21/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Hà Tĩnh trao công trình “Hoa dâng mộ Liệt sỹ”, thực hiện gắn bình, gắn hoa tại các phần mộ liệt sỹ trong toàn tỉnh với tổng trị giá 250 triệu đồng.
Trong dịp này, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ra quân vệ sinh môi trường tại các Nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài liệt sỹ, bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng địa phương; gắn hoa và bình hoa trên mộ các liệt sỹ trong toàn tỉnh; tổ chức thăm hỏi các gia đình có công, tặng nhà nhân ái; chăm sóc, phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Kết quả, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức 250 chuyến hành hương về các địa chỉ đỏ, chăm sóc, vệ sinh, làm đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ; tổ chức 50 buổi tọa đàm, diễn đàn, sinh hoạt chủ điểm giáo dục truyền thống cách mạng cho đông đảo ĐVTN tham gia; tổ chức 07 chương trình khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 2.000 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng tại Thạch Hà, Hương Khê, Cẩm Xuyên; hỗ trợ xây dựng và tu sữa 12 nhà tình nghĩa với tổng trị giá 220 triệu đồng; trao tặng 1.976 suất quà có tổng trị giá 662 triệu đồng.

 

 

Nguồn tin: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website