Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 353
  • Hôm nay: 30596
  • Tháng hiện tại: 369825
  • Tổng lượt truy cập: 42896408
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thăm hỏi, trao quà hỗ trợ các gia đình hương binh có hoàn cảnh khó khăn.

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/07/2019 06:07 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thăm hỏi, trao quà hỗ trợ các gia đình hương binh có hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thăm hỏi, trao quà hỗ trợ các gia đình hương binh có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều ngày 26/7/2019, anh Lê thành Đông, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn cùng cán bộ Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh Nguyễn Thanh Tuấn (tổ dân phố 6, phường Bắc Hà) bị bệnh hiểm nghèo và thương binh Hồ Văn Lợi (số nhà 05, đường Hà Huy Tập, phường Nam Hà) là thương binh đặc biệt ¼.

Đại diện Thường trực Tỉnh đoàn thăm hỏi gia đình ....

 
Gia đình thương binh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1949, thương binh hạng ¾, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh hết sức bi đát. Ông bà có 3 người con (1 nam, 2 nữ) thì người con trai bị mất năm 2008 do bệnh nặng, người con gái đầu lòng (SN 1976) bị u não vừa qua đời.


....thương binh Nguyễn Thanh Tuấn
 

Đáng thương nhất là người con gái út Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1981), bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não nặng vào năm 2008. Kể từ khi bị tai nạn đến nay, chị Thảo sống lúc tỉnh lúc mê, không tự đi lại được. Còn bản thân ông Tuấn, mấy tháng trước, thấy sức khoẻ giảm sút, ông Tuấn đi khám sức khoẻ thì lại bàng hoàng nhận được thông tin bị ung thư vòm họng, hiện đang phải điều trị dài ngày.

Với gia đình thương binh Hồ Văn Lợi, bản thân tham gia chiến trường Nam Lào và bị thương nặng từ năm 1972, sau này, bệnh tình ngày càng nặng nên ông phải nằm liệt giường. Mọi sinh hoạt hằng ngày đều trên tay người vợ già yếu. Đau thương hơn, chiến tranh khốc liệt đã khiến 3 người em của ông Tuấn mãi mãi nằm lại chiến trường, 01 người em gái cũng là thương binh nặng.


Đoàn thăm hỏi, động viên gia đình thương binh Hồ Văn Lợi

Tới thăm các gia đình, đại diện thường trực Tỉnh đoàn chân thành hỏi thăm, động viên, trao quà cho các gia đình; lắng nghe những chia sẻ của các thương binh về quãng thời gian tham gia chiến đấu tại chiến trường cùng những chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các đồng chí.

Cũng trong dịp này, tuổi trẻ toàn tỉnh đã trao tặng 1.976 suất quà có tổng trị giá 662 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng và tu sửa 12 nhà tình nghĩa với tổng trị giá 220 triệu đồng cho các hộ gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong… có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website