Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 258
  • Khách viếng thăm: 231
  • Máy chủ tìm kiếm: 27
  • Hôm nay: 45034
  • Tháng hiện tại: 384263
  • Tổng lượt truy cập: 42910846
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lung linh Đêm hội Trăng rằm trên mọi miền quê Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/09/2019 00:09 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Lung linh Đêm hội Trăng rằm trên mọi miền quê Hà Tĩnh

Lung linh Đêm hội Trăng rằm trên mọi miền quê Hà Tĩnh

Hằng năm, cứ vào ngày rằm tháng Tám âm lịch, cả nước lại tổ chức vui Tết Trung thu. Tết Trung thu là một ngày Tết dành riêng cho trẻ em, còn được gọi là Tết Trông trăng. Việc tổ chức cho trẻ em vui Tết Trung thu hàng năm dường như đã trở thành thông lệ trong truyền thống bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của dân tộc ta.

Múa lân trong Đêm hội
 
Nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm và tình cảm của tổ chức Đoàn, Đội trogn công tác bảo vệ, chăm dóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng, dịp Tết Trung thu 2019, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động vui chơi, sáng tạo và chăm lo cho thiếu nhi.


Chương trình văn nghệ Đêm hội Trăng rằm
 
Nhiều chương trình văn hoá, văn nghệ, các trò chơi dân gian ý nghĩa được tổ chức hoành tráng, lung linh, đảm bảo cho tất cả trẻ em trên mọi miền quê Hà Tĩnh được đón một đêm Trung thu trong không khí đầm ấm, vui tươi, an toàn; thông qua chương trình, các đơn vị tổ chức thăm, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở các vùng bị lũ lụt thiên tai, trẻ em sống tại trung tâm bảo trợ xã hội, các bệnh nhi đang điều trị ở các bệnh viện…


Mâm cỗ Trrung thu 

Các cấp bộ Đoàn cũng đã đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình thức của các đêm hội để chương trình vừa phù hợp với nghi thức truyền thống vừa đảm bảo sự sáng tạo, mới mẻ nhằm tạo sự thích thú, vui vẻ cho các em thiếu nhi. Theo đó, ngoài việc tổ chức phần lễ theo nghi thức truyền thống thì các đơn còn vị tổ chức niều hoạt động sáng tạo, vui nhộn như múa lân, phá cỗ, rước đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn cá chép. Nhiều đơn vị còn sáng tạo làm những chiếc đèn ông sao “siêu to, siêu khổng lồ” để cho các em thiếu nhi rước đèn trong đêm hội.
Những ngày này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã phân công các đoàn công tác về tham dự, tặng quà cho các em thiếu nhi trong “Đêm hội trăng rằm” tại các địa phương trong toàn tỉnh.



Bi thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông và lãnh đạo huyện Lộc Hà trao quà cho các em thiếu nhi


Thường trực Tỉnh đoàn cùng đại biểu trao quà cho các em thiếu nhi tại huyện Thạch Hà












BTV Tỉnh đoàn trao quà cho các em thiếu nhi tại các địa phương
 
Chương trình Tết Trung thu được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức hàng năm. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, để các em được vui đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, qua đó động viên các em ngày càng chăm ngoan, học giỏi.
Bên cạnh đó, hoạt động cũng phần nào góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp  bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Một số hình ảnh hoạt động tại các cơ sở Đoàn:










Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website