Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 121
  • Khách viếng thăm: 112
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 33232
  • Tháng hiện tại: 322666
  • Tổng lượt truy cập: 42849249
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trao tặng hơn 1000 áo ấm cho học sinh nghèo và đồng bào khó khăn ở Mèo Vạc

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/11/2022 01:25 - Người đăng bài viết: duchien
Hội Đồng hương người Thái Nguyên ở TPHCM và Bình Dương trao tặng hơn 1000 áo ấm cho học sinh và đồng bào DTTS ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang.

Mùa đông đang đến gần, từ ngày 20-22/11, vượt hơn 2.500 km, Đoàn đại diện Hội Đồng hương người Thái Nguyên công tác, sinh sống, học tập ở TPHCM và tỉnh Bình Dương đã quyên góp, vận động từ thiện được hơn 1000 chiếc áo ấm đem đến trao tặng cho các em học sinh nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở bản Đề Lảng, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Niềm vui của các em học sinh trường THCS Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc khi được tặng áo ấm cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

 

Địa hình các thôn bản của xã Giàng Chu Phìn rất hiểm trở. Điểm trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở Giàng Chu Phìn nằm cheo leo trên núi đá tai mèo cách trung tâm huyện Mèo Vạc khoảng 20km. Riêng bản Đề Lảng có 79 hộ đồng bào dân tộc H'Mông sinh sống.

Trong đó, có 64 hộ nghèo và cận nghèo chiếm 80%. Hàng năm, ở bản này vẫn còn tình trạng thiếu đói mùa giáp hạt. Khoảng 500 nhân khẩu trong bản đều sống dựa vào nông nghiệp, nhà khá giả nhất có 4 con bò.

Trao tặng hơn 1000 áo ấm cho học sinh nghèo và đồng bào khó khăn ở Mèo Vạc ảnh 2

 

Ông Vừ Mí Lử, trưởng bản Đề Lảng cho biết: Đồng bào H'Mông canh tác trên nương rẫy đá nhiều, đất ít, người dân gặp rất nhiều khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, cây ngô, cây rau và cây rừng khó mọc nên hộ nghèo đói còn nhiều. Nay được các nhà hảo tâm tặng áo ấm, mọi người vui lắm. Rất mong được hỗ trợ vật chất, tinh thần nhiều hơn nữa để người trong bản giảm bớt khó khăn. Mong Đảng, Chính quyền và các tổ chức xã hội trợ giúp đồng bào làm đường bê tông kết nối các chòm dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và được vay vốn để phát triển kinh tế.


Tác giả bài viết: Báo Giáo dục thời đại
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website