Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 162
  • Hôm nay: 49638
  • Tháng hiện tại: 339072
  • Tổng lượt truy cập: 42865655
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”

Đăng lúc: Thứ tư - 16/05/2018 00:32 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”

Từ ngày 12 - 15/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018”.
Tại Hương Khê, Sáng ngày 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức ngày hội điểm cấp tỉnh với hơn 30 y, bác sỹ đến từ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ huyện Hương Khê khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, lập hồ sơ quản lý bệnh nhân cho 400 đối tượng hoàn cảnh khó khăn; Đoàn khối cơ quan tỉnh và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh tặng 15 suất quà cho các đối tượng khó khăn, chính sách.
 


Tặng quà cho các đối tượng khó khăn, chính sách tại xã Hương Long (Hương Khê)

Tại Lộc Hà: Sáng ngày 13/5, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Hội LHTN huyện Lộc Hà tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018 khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Hồng Lộc. Trong 1 buổi, hơn 20 y, bác sỹ thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tiến hành khám, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho 500 người dân nghèo, các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng xã Hồng Lộc. Dịp này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng hỗ trợ Trạm Y tế xã Hồng Lộc 02 chiếc xe lăn chuyên dụng, trao tặng 15 suất quà cho 15 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã.
 


Tư vấn, khám chữa bệnh cho người dân xã Hồng Lộc (Lộc Hà)

Trước đó, ngày 5/5, tại huyện Vũ Quang, gần 400 người dân được khám, tư vấn và cấp phát thuốc; trao tặng 15 suất quà, 02 xe lăn, tổng trị giá tiền thuốc và quà gần 125 triệu đồng. Các y, bác sỹ, đoàn viên, hội viên, TNTN còn tình nguyện cắt tóc, chụp ảnh miễn phí cho bà con nhân dân.
 


Hướng dẫn các em học sinh trường Tiểu học Đức Yên (Đức Thọ) rửa tay bằng xà phòng đúng cách

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cũng đã chỉ đạo CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: Tổ chức Ngày hội Rửa tay bằng xà phòng tại các trường tiểu học trên toàn tỉnh; Tại Chương trình, các giáo viên và học sinh của các trường đã được hướng dẫn và thực hành quy trình rửa tay bằng xà phòng đúng cách, hướng dẫn thực hiện ăn chín, uống sôi và những đồ ăn còn hạn sử dụng; làm sạch vật dụng, đồ chơi bằng xà phòng, cũng như hướng dẫn các biện pháp đảm bảo sức khỏe khác; tổ chức chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh; tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức 02 Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Thị xã Hồng Lĩnh và Thành phố Hà Tĩnh thu hút hàng trăm lượt y, bác sỹ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia, thu về 538 đơn vị máu.
 


Các Thầy thuốc trẻ tích cực tham gia ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2018 tại Tp. Hà Tĩnh
 
Thông qua Ngày hội, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội LHTN Việt Nam các cấp đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2018 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018); 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018).
Tác giả bài viết: Thuỳ Dương - Ban ĐKTHTN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website