Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 117
  • Khách viếng thăm: 116
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 22599
  • Tháng hiện tại: 361828
  • Tổng lượt truy cập: 42888411
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà: Học sinh nghèo trả lại gần 25 triệu cho người đánh mất

Đăng lúc: Thứ ba - 10/04/2018 21:15 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Lộc Hà: Học sinh nghèo trả lại gần 25 triệu cho người đánh mất

Lộc Hà: Học sinh nghèo trả lại gần 25 triệu cho người đánh mất

Trên đường đi học về, cậu học sinh có hoàn cảnh khó khăn Võ Hồng Hiếu đã nhặt được gần 25 triệu đồng. Với suy nghĩ tìm trả lại cho người đánh mất, Hiếu cầm số tiền nhặt được đưa về nhà, em nhờ bố liên hệ với người đánh rơi theo chứng minh thư.

Ban giám hiệu nhà trường Tiểu học Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vừa biểu dương, khen thưởng và phát động phong trào học tập tấm gương em Võ Hồng Hiếu, học sinh lớp 5A, nhặt được số tiền 24.500.000 đồng lập tức trả lại cho người đánh mất.

Trước đó, ngày 5/4, trên đường đi học về, Hiếu có thấy một túi ni lông đen ở giữa đường, em nhặt lên và mở ra phát hiện trong túi đựng số tiền lớn mệnh giá 500.000 đồng và một Chứng minh nhân dân.

Toàn bộ số tiền em Hiếu nhặt được sau đó được xác định là của bà Quách Thị Luyên (trú thôn Yên Điền, xã Thịnh Lộc, Hà Tĩnh) trên đường đi trả nợ về đánh rơi. Sau đó gia đình em Hiếu đã làm thủ tục trả lại toàn bộ số tiền trên cho bà Luyến trước sự chứng kiến của một số người dân lẫn đại diện chính quyền địa phương.

em Hieu

Em Võ Hồng Hiếu được biểu dương xứng đáng là tấm gương người tốt việc tốt.

“Khi thấy trong túi có nhiều tiền, cháu liền nghĩ đến việc trả ngay cho người đánh rơi vì hàng ngày được cô giáo, cha mẹ căn dặn sống phải có đạo đức và lương thiện, làm nhiều việc tốt”, Hiếu chia sẻ.

Việc làm của em Võ Hồng Hiếu và gia đình em Hiếu là rất thiết thực, đáng khen ngợi, xứng đáng là tấm gương người tốt việc tốt. Sáng 9/4, trong buổi chào cờ đầu tuần, Ban giám hiệu trường Tiểu học Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã tiến hành biểu dương, khen thưởng cho em Hiếu và phát động phong trào học tập tấm gương của em Võ Hồng Hiếu, học sinh lớp 5A.

Hiệu trưởng trường tiểu học Thịnh Lộc, cô Hoàng Nữ Quỳnh Nga cho biết: Em Võ Hồng Hiếu là một học sinh chăm ngoan, trung thực, học lực loại khá. Gia đình em thuộc hộ nghèo nhiều năm liền, Hiếu bị khuyết tật ở tay trái, cha em bệnh tật nhiều năm.

Tác giả bài viết: Tình Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website