Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 146
  • Khách viếng thăm: 145
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 36489
  • Tháng hiện tại: 325923
  • Tổng lượt truy cập: 42852506
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Học Bác để làm người cán bộ tốt

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/07/2021 22:28 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Học Bác để làm người cán bộ tốt

Học Bác để làm người cán bộ tốt

ùng một lúc vừa là Bí thư đoàn xã Nam Phúc Thắng vừa là Bí thư Chi bộ vùng giáo thôn 7 xã Nam Phúc Thắng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh song với suy nghĩ và quyết tâm “Học Bác để làm người cán bộ tốt”, đảng viên trẻ Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1988) luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao và có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào địa phương.

Bí thư đoàn gương mẫu…

Anh Nguyễn Văn Đức tham gia phát cháo từ thiện tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Xuyên
(Ảnh: Nguyễn Cường) 

Với cương vị là Bí thư Đoàn xã Nam Phúc Thắng, (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), đồng chí Nguyễn Văn Đức đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, sáng tạo của một thủ lĩnh đoàn để đưa phong trào Đoàn của địa phương ngày càng phát triển. Trong đó đã cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn xã xây dựng các chương trình, kế hoạch để huy động đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Trong học tập và làm theo Bác, Nguyễn Văn Đức đã có nhiều sáng tạo để triển khai, tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng bằng những hình thức phù hợp như: xây dựng chuyên mục “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác” trên trang mạng xã hội tuổi trẻ Cẩm Phúc; các chi đoàn toàn xã đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng thông qua diễn đàn sinh hoạt chủ đề “Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn”, “Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng” gắn với tọa đàm, đối thoại, xem phim tư liệu “Hồ Chí Minh - chân dung một con người”, hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, học tập chuyên đề, chủ đề hàng năm như “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”,… Với những cách làm đó, cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã hiểu rõ ý nghĩa của việc học tập, làm theo Bác, từ đó có những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Khắc ghi lời Bác dạy “Một tấm gương sống có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, bằng tình cảm chia sẻ yêu thương, Nguyễn Văn Đức đã có 31 lần hiến máu (5 lần hiến máu trực tiếp) đã kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân trong cơn hiểm nghèo.  Anh Nguyễn Văn Đức chia sẻ: “ Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp mà mỗi chúng ta nên làm và cảm thấy mỗi lần hiến máu mình cảm thấy đã làm được một việc tốt cho xã hội, là sự sẻ chia thiết thực nhất đối với những bệnh nhân đang cần máu”. Những giọt máu nghĩa tình ấy đã thắp lên ngọn lửa hồng nhân ái trong con người của Đức, giúp nhiều người bệnh trong cơn nguy cấp giữ được sự sống. Như một thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Tấm gương hiến máu tình nguyện của Đức đã có sức lan tỏa trong cán bộ đoàn viên thanh niên huyện nhà và Đức trở thành một trong những điển hình đẹp trong phong trào hiến máu nhân đạo của cả tỉnh Hà Tĩnh.

Bằng những cống hiến của mình, Đức đã được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là một trong 60 gương điển hình tiêu biểu nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

Một bí thư chi bộ tận tâm

Ngoài cương vị là Bí thư Đoàn xã Nam Phúc Thắng, từ tháng 4/2017, Nguyễn Văn Đức được tăng cường về làm Bí thư chi bộ thôn 7, xã Nam Phúc Thăng. Là một thôn với 100% là đồng bào có đạo, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, cuộc sống người dân chỉ bám biển, bám tàu để mưu sinh, khó khăn nhất là Nhân dân có tư tưởng trông chờ ỷ lại, chưa thực sự tự giác, tự nguyện và vào cuộc để xây dựng nông thôn mới (NTM).

Nguyễn Văn Đức chia sẻ: “Ban đầu nhận nhiệm vụ gặp rất nhiều khó khăn vì người dân tỏ vẻ ngờ vực cán bộ chứ không tin tưởng. Tuy nhiên, với tinh thần “mưa dầm thấm lâu” mình đã chịu khó tiếp cận, gần gũi, vui vẻ và xắn tay cùng làm với Nhân dân. Để làm cho người dân hiểu được NTM làm cho ai, ai hưởng lợi, cùng với đến tận nhà đã tiến hành làm việc Ban hành giáo, tổ liên gia, tổ tự quản để tuyên truyền. Chỉ một thời gian ngắn là dân biết, dân hiểu, từ đó họ quý mến mình và ủng hộ các phong trào, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM”.

Từ con số “0” sau gần 3 năm triển khai, anh Nguyễn Văn Đức đã cùng lăn lộn với người dân thôn 7 trong từng phần việc xây dựng NTM, đến nay thôn đã có nhà văn hóa khang trang, nhiều vườn hộ được chỉnh trang theo chuẩn NTM, đặc biệt điện, đường được đầu tư đồng bộ, bộ mặt NTM ngày càng khởi sắc. Và quan trọng hơn hết, người dân nơi đây đã đồng lòng, góp sức chung tay vì NTM trên tinh thần “sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước”.

Là đảng viên trẻ, Bí thư đoàn xã lại đứng đầu địa phương vùng giáo, vì vậy, phát triển đảng viên gốc giáo cũng là trăn trở của anh Đức nhiều năm nay. Từ chỗ 03 đảng viên đến nay chi bộ đã có 07 đảng viên sinh hoạt, đây là những hạt nhân tích cực để thực hiện phong trào chung…

Xác định xây dựng NTM không chỉ là sạch, là đẹp, là cơ sở hạ tầng khang trang, mà cốt lõi là phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho Nhân dân. Chính vì vậy, Nguyễn Văn Đức đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi lợn rừng, vừa tăng thu nhập cho gia đình, vừa mong muốn làm mẫu cho đoàn viên thanh niên học tập. Tận dụng ưu thế về đất vườn, chịu khó học hỏi khoa học kỷ thuật, đến nay mô hình chăn nuôi lợn rừng của Đức phát triển với quy mô 50 con/lứa, cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm.

Những cống hiến, những phần thưởng cao quý mà Đức đã nhận được là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân Đức, mà còn là của tuổi trẻ quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập… Đây chính là động lực, là niềm tin để Nguyễn Văn Đức tiếp tục có những đóng góp sức trẻ của mình, góp phần dựng xây quê hương./.


Tác giả bài viết: Nguyễn Cường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website