Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 220
  • Khách viếng thăm: 214
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 62867
  • Tháng hiện tại: 103426
  • Tổng lượt truy cập: 43023711
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nam sinh xuất sắc trúng tuyển đến 21 trường Đại học tại nước ngoài

Đăng lúc: Thứ ba - 18/01/2022 02:36 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Nam sinh xuất sắc trúng tuyển đến 21 trường Đại học tại nước ngoài

Nam sinh xuất sắc trúng tuyển đến 21 trường Đại học tại nước ngoài

Tháng 6/2020, Nguyễn Lê Đông Hải (SN 2002), chàng trai quê Quảng Ngãi đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi cùng lúc đỗ tới 21 trường đại học tại nước ngoài.
Sang Mỹ sau khi hoàn thành chương trình học lớp 10 tại THPT chuyên Lê Khiết ở tỉnh Quảng Ngãi, Đông Hải đã trở thành học sinh của Học viện CATS Boston theo diện học bổng toàn phần Ivy Scholarship.

Được biết, Hải không chỉ là một học sinh xuất sắc, mà còn là một người vô cùng năng nổ, liên tục tham gia các hoạt động. Khi còn đang học phổ thông, Hải đã giành Giải “Đại biểu Xuất sắc” tại Hội nghị Mô phỏng Liên Hiệp Quốc của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).


 
Năm 2019, Đông Hải từng đạt Giải “Khen thưởng cao” (top 2%) tại cuộc thi Nhà kinh tế trẻ do Hội đồng Kinh tế Hoàng gia Anh và Financial times tổ chức. Một trong những thành tích đáng nể nhất em là tham gia tổ chức phi lợi nhuận đa quốc gia về giáo dục kinh tế GAEE. Dự án này dưới sự lãnh đạo của Đông Hải được Bộ Ngân khố tại Mỹ chứng nhận và được hợp tác cũng như nhận sự hỗ trợ từ Liên Hợp Quốc, Google, Amazon, World Economics Association, AIESEC.

Tháng 8/2020, Đông Hải từng khiến dư luận thế giới ngỡ ngàng khi trở thành một trong những người trẻ tuổi nhất được bầu giữ chức vụ Ủy viên của Hiệp hội Hoàng gia RSA. Với những thành tích đáng nể này, cậu cho biết sẽ tiếp tục chọn chuyên ngành kinh tế ở bậc Đại học, và tập trung vào lĩnh vực kinh tế quốc tế.

 

 
Hiện tại, Đông Hải vẫn đang ở Quảng Ngãi, chủ yếu học online ở nhà. Thế nhưng, cậu đã nhanh chóng tận dụng thời gian này để tham gia các dự án tình nguyện phòng chống dịch của Đoàn Thanh niên địa phương. Bên cạnh đó, Hải đã đứng ra kêu gọi đóng góp được hơn nửa tấn gạo cho dự án ATM Gạo Tình thương tại Quảng Ngãi.
Tác giả bài viết: VNexpress
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website