Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 174
  • Khách viếng thăm: 170
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 28963
  • Tháng hiện tại: 318397
  • Tổng lượt truy cập: 42844980
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Phát huy sức trẻ, tài năng nghiên cứu của ĐVTN, học sinh, sinh viên

Đăng lúc: Thứ tư - 26/10/2022 00:21 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Hà Tĩnh: Phát huy sức trẻ, tài năng nghiên cứu của ĐVTN, học sinh, sinh viên

Hà Tĩnh: Phát huy sức trẻ, tài năng nghiên cứu của ĐVTN, học sinh, sinh viên

Sáng ngày 26/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Tọa đàm trao đổi, hỗ trợ thanh niên, học sinh, sinh viên nghiên cứu khoa học; kết nối, phát huy tài năng trẻ năm 2022.
Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; TS. Hồ Thị Nga, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, các tài năng trẻ trong khối công chức, nhà nước và các bạn học sinh, sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đam mê nghiên cứu trên toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự chương trình
 
Tại Chương trình, các đoàn viên, thanh niên đã được hướng dẫn các bước để tiến hành nghiên cứu khoa học như: lên ý tưởng, tìm kiếm tài liệu, xác định đối tượng, phạm vi nghiên cứu, lập đề cương nghiên cứu, thu thập và xử lý dữ liệu, triển khai thực hiện đề tài,... Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên còn được tư vấn, trao đổi, giải đáp thắc mắc về hoạt động nghiên cứu khoa học và tham quan, trải nghiệm các sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh.

Giảng viên Bùi Tiến Chung, Trưởng Phòng nghiên cứu khoa học, trường Đại học Hà Tĩnh trao đổi, hướng dẫn các bước tiến hành nghiên cứu khoa học
 
Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia chương trình Tọa đàm cũng đã trao đổi các tham luận về thực trạng, giải pháp về nghiên cứu khoa học, đề xuất ý tưởng sáng tạo trong học sinh, sinh viên. Các đoàn viên thanh niên cùng bàn bạc, trao đổi về vấn đề nghiên cứu khoa học hiện nay để từ đó chia sẻ một số kinh nghiệm và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, công nghệ nhằm giải quyết một số vấn đề của khoa học và thực tiễn.

Tham luận của đoàn viên về những sáng kiến sáng tạo trong nghiên cứu khoa học
 
Ngoài ra, các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ cũng nhiệt tình tham gia thảo luận, đưa ra những khó khăn, vướng mắc đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong việc định hướng, hướng dẫn các em học sinh, sinh viên, ĐVTN lựa chọn lĩnh vực đề tài nghiên cứu.
Diễn đàn đã giúp thắp lên ngọn lửa yêu thích, say mê nghiên cứu khoa học, say mê sáng tạo, phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học, công nghệ; tạo môi trường hình thành và phát triển các Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong  đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên. Từ đó kết nối, hỗ trợ các ý tưởng, các tài năng có đề tài xuất sắc thông qua Quỹ hỗ trợ phát triển tài năng Hà Tĩnh với số tiền xã hội hóa hơn 1 tỷ đồng. Đây thực sự là cơ hội tốt, tiếp thêm động lực nghiên cứu khoa học cho những bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Description: D:\BPT 2022\BTC\Ảnh đoàn khối\IMG_3474.JPG
ĐVTN tập trung vào các vấn đề thảo luận, đưa ra các hiến kế, góp ý chất lượng
 
Với vai trò đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên, học sinh, sinh viên, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh luôn xác định công tác phát hiện, bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ là công tác chiến lược, lâu dài, tạo nền tảng để phát triển nguồn nhân lực, đóng góp cho phát triển chung của tỉnh. Để tạo môi trường phát hiện tài năng trẻ, các cấp bộ Đoàn chú trọng, quan tâm tổ chức các sân chơi thu hút học sinh, sinh viên, ĐVTN tham gia. Trong đó, phải kể đến hội thi tin học trẻ; cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, Ngày hội ĐVTN sáng tạo, khởi nghiệp; cuộc thi Hiến kế cho Đoàn…
Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức và nâng cao chất lượng các sân chơi học thuật; nghiên cứu, sáng tạo, các giải thưởng, hội thi qua đó phát hiện những tài năng thật sự và những bạn trẻ có tố chất, có khả năng phát triển, xây dựng mạng lưới tài năng trẻ trong toàn tỉnh để cùng phát huy sức trẻ, trí tuệ cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website