Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 210
  • Khách viếng thăm: 203
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 31820
  • Tháng hiện tại: 371049
  • Tổng lượt truy cập: 42897632
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Đoàn trường THPT Trần Phú tổ chức Hội thi “Tên lửa nước”

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/12/2018 05:49 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Đức Thọ: Đoàn trường THPT Trần Phú tổ chức Hội thi “Tên lửa nước”

Đức Thọ: Đoàn trường THPT Trần Phú tổ chức Hội thi “Tên lửa nước”

Sáng ngày 26/11 ,BTV Huyện đoàn Đức Thọ chỉ đạo Đoàn trường THPT Trần Phú phối hợp với tổ Vật lí tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo Hội thi “Tên lửa nước” với mục đích tạo sân chơi cho học sinh giao lưu, trao đổi kiến thức về ứng dụng vật lí, khoa học, sáng tạo và giải trí lành mạnh.
Trong những năm gần đây Đoàn Trường THPT Trần Phú đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động về công tác giáo dục kĩ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khóa. Các hoạt động đó đã được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như hoạt động câu lạc bộ, tổ chức diễn dàn, sân khấu tương tác, sân khấu hóa, hoạt động giao lưu, hoạt động tình nguyện, hoạt động nhân đạo, tổ chức các hội thi, ngày hội, hoạt động lao động công ích, … Các hình thức hoạt động đó đều mang thông điệp, ý nghĩa giáo dục rất quan trọng đến với mỗi học sinh.
 
Hội thi “Tên lửa nước” với mục đích tạo sân chơi cho học sinh giao lưu, trao đổi kiến thức về ứng dụng vật lí, khoa học, sáng tạo và giải trí lành mạnh. Tạo tiền đề để các em học sinh tiếp tục học tập, nghiên cứu, sáng tạo đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học, kĩ thuật góp phần “chắp cánh những ước mơ sáng tạo của học sinh”.

 


Các em học sinh say mê sáng tạo tên lửa nước
 
Hội thi được bắt đầu triển khai từ đầu tháng 11/2018, học sinh toàn trường đã hào hứng, hăng say nghiên cứu và chế tạo. Từ những chai nước bỏ đi, các đội chơi đã biến chúng thành những quả tên lửa “cực ngầu”, thiết kế thẩm mĩ và tuân thủ các nguyên tắc vật lí để giúp tên lửa bay xa, bay chính xác hơn. Cùng với đó là dàn phóng dùng sức mạnh thủy lực từ việc bơm hơi nén khí, được các đội tạo hình mô phỏng như những dàn phóng tên lửa thật.
 
Đúng 7 giờ 15’ ngày 26/11/2018 tại sân vận động trường, cuộc so tài giữa các đội chơi chính thức bắt đầu. Các đội chơi đã nhanh chóng đưa sản phẩm của mình vào vị trí sẵn sàng, các em hào hứng thực hiện nhanh chóng các thao tác kĩ thuật. Không khí sân vận động trở thành một ngày hội thực sự, trong tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của khán giả mỗi khi một tên lửa được phóng lên.

 


Từ những chai nước bỏ đi, các đội chơi đã biến chúng thành những quả tên lửa “cực ngầu”

Sau thời gian 60 phút trình diễn của các đội thi, trong sự cổ vũ nhiệt tình của giáo viên và học sinh trong toàn trường, sự làm việc nhiệt tình và công minh của ban giám khảo, kết quả hội thi nhanh chóng được công bố. Giải nhất thuộc về đơn vị 10A9 với tầm bắn xa 191,4m. Giải nhì lớp 10A1, giải ba thuộc về lớp 11A6, 12A1. Giải khuyến khích thuộc về 12A2, 11A4, 12A9, 10A12.

Em Lê Hông Anh - học sinh lớp 12A5 cho biết “Hội thi đã tạo cho chúng em một sân chơi bổ ích, vui vẽ, giúp chúng em nắm vững được những kiến thức đã học và thắp lửa cho niềm đam mê sáng tạo, khoa học”
 
Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui vẻ, phấn khởi của toàn thể giáo viên và học sinh trường THPT Trần Phú. Những thành tích, niềm vui mà các em đạt được hôm nay sẽ là bước đệm để các em tiếp tục bay cao, bay xa trong hành trình học tập và hành trang vào cuộc sống.

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Trần Phú
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website