Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 267
  • Khách viếng thăm: 238
  • Máy chủ tìm kiếm: 29
  • Hôm nay: 29244
  • Tháng hiện tại: 368473
  • Tổng lượt truy cập: 42895056
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh trực tiếp hiến máu cứu người trong đêm

Đăng lúc: Thứ hai - 20/09/2021 04:14 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tuổi trẻ Hồng Lĩnh trực tiếp hiến máu cứu người trong đêm

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh trực tiếp hiến máu cứu người trong đêm

23h30 phút 18/9/2021, sau khi nhận được những giọt máu nghĩa tình từ các đồng chí Phan Văn Đường – Bí thư Thị đoàn, đồng chí Nguyễn Quang Toản – Đoàn viên chi đoàn Trung tâm y tế Hồng Lĩnh, bệnh nhân Võ Thị Thảo (42 tuổi) ở Yên Lộc, Can Lộc đã qua cơn nguy kịch.

Đồng chí Nguyễn Quang Toản– Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm y tế hiến máu cấp cứu cho bênh nhân
 
Đêm ngày 18/9/2021, Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh đã tiếp nhận bệnh nhân Võ Thị Thảo ở Can Lộc trong tình trạng đau bụng dữ dội, choáng, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh nhỏ, huyết áp không đo được, bụng chướng, hình ảnh siêu âm có máu ngập ổ bụng. Sau khi khai thác nhanh bệnh sử và khám lâm sàng, xử lý khẩn cấp bù dịch nhanh và xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ của Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh đã hội chẩn và chuẩn đoán: Bênh nhân sốc do mất máu, thai ngoài tử cung bên trái bị vỡ.


Đồng chí Phan Văn Đường – Bí thư Thị đoàn trực tiếp hiến máu

Nhận được tin, CLB Ngân hàng máu sống đã kịp thời liên hệ hỗ trợ cấp cứu máu kịp thời. Đồng chí Phan Văn Đường – Bí thư Thị đoàn và đồng chí Nguyễn Quang Toản– Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm y tế đã tình nguyện sẵn sàng hiến máu trực tiếp trong đêm giúp bệnh nhân. Sau khi tiếp nhận các đơn vị máu, hiện chị Thảo đã qua cơn nguy kịch và đang dần ổn định.

Đặc biệt, cũng sau khi nhận được tin, có hai đồng chí Phan Thanh Hùng – Đức Thuận, Phan Anh Tú – Đoàn Cơ quan UBND thị xã cũng đã tình nguyện lên hiến máu nhưng hiện lượng máu cần đã đủ.
Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại là nhiều niềm vui được nối tiếp, là cuộc sống được tô thêm màu hồng và những giọt máu nghĩa tình đã giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh.
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website